Thủ đô Hà Nội có mưa, trời se lạnh

Ngày 10/04/2013 07:03 AM (GMT+7)

Không khí lạnh yếu tăng cường xuống các tỉnh Bắc Bộ gây mưa nhỏ cho khu vực các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, nhiệt độ giảm nhẹ, đêm và sáng sớm trời rét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống và đến gần sáng nay đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, gây ra gió mạnh cấp 5 trên vịnh Bắc Bộ. Đây là đợt không khí lạnh cuối mùa nên cường độ không quá mạnh khi đến nước ta sẽ suy yếu dần và di chuyển lệch đông nên chủ yếu gây mưa nhiều nơi cho khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Dưới tác động của khí lạnh yếu nền nhiệt độ các khu vực này giảm không đáng kể và phổ biến 20 – 23 độ C, tuy nhiên do có mưa, trời nhiều mây âm u và độ ẩm cao nên không khí lạnh hơn, đặc biệt là về đêm và sáng sớm.

Không khí lạnh di chuyển xuống Trung Bộ cũng sẽ gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh làm cho nền nhiệt giảm xuống mức 21 – 24 độ C, trời se lạnh. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế do ít chịu tác động của khí lạnh nên mưa chỉ xảy ra lác đác, trời phổ biến nhiều mây, nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, không khí mát mẻ, dễ chịu. Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ít thay đổi, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Với các tỉnh Nam Bộ thêm một ngày mát mẻ, các tỉnh ven biển có mưa rào và dông rải rác khi rãnh thấp vẫn tồn tại kéo mây đến kết hợp với gió đông liên tục đẩy ẩm vào khiến cho nền nhiệt độ hôm nay ở thành phố Hồ Chí Minh và toàn miền phổ biến 31 – 34 độ C.

Trên biển dưới tác động của không khí lạnh nên vùng biển ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 tạo ra những con sóng cao từ 2 – 3 mét, biển động. Ở quần đảo Trường Sa trời có mưa làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km, trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh có thể xảy ra.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết