Thủ đô Hà Nội giảm mưa

Ngày 22/04/2013 06:47 AM (GMT+7)

Sau khi có mưa và mưa nhỏ do không khí lạnh yếu, ngày hôm nay các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm mưa. Các tỉnh Nam Bộ mưa dông tăng dần về chiều và tối.

Ngày hôm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ gây mưa rào và dông. Khu vực bắc và trung Trung Bộ, nơi xảy ra tranh chấp giữa hai khối khí nóng lạnh ở sai phía của dãy Trường Sơn đã tạo ra lốc xoáy và mưa dông mạnh kèm mưa đá ở Con Cuông (Nghệ An). Nhiệt độ toàn khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ giảm 4 – 6 độ C, trời chuyển mát.

Sang ngày hôm nay, khối không khí mát tiếp tục gây mưa rào và dông rải rác cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, hiện tượng sấm sét, lốc xoáy trong cơn dông nhiều khả năng sẽ còn lặp lại, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay tại khu vực này phổ biến 30 – 33 độ C. Đến khoảng tối và đêm, mưa rào và dông sẽ giảm dần nhưng trời vẫn còn nhiều mây và nhiệt độ thấp nhất về đêm dao động trong khoảng 22 – 25 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ cũng chỉ còn những cơn  mưa nhỏ về sáng sớm, sau đó đến trưa chiều mưa giảm nhưng trời vẫn còn nhiều mây và nhiệt độ ở mức khá thấp, 26 – 29 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ được dự báo sẽ có mưa kéo dài hơn với nhiệt độ trong khoảng 28 – 31 độ C, một số nơi ở vùng núi cao Tây Bắc như Điện Biên, Lai Châu ít có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiệt độ vẫn ở mức cao 32 – 34 độ C.Nhiệt độ thấp nhất về đêm ở Bắc Bộ phổ biến trong khoảng 19 – 23 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày hôm nay được dự báo là sẽ có mưa tăng vào buổi chiều và tối. Sau khoảng thời gian nắng vào trưa và chiều khiến nhiệt độ cao nhất tăng lên mức 32 – 35 độ C, mây đối lưu sẽ phát triển nhanh chóng trong khoảng thời gian sau 1 giờ chiều trên vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, sau đó di chuyển vào khu vực đất liền, gây mưa cho các tỉnh Nam Bộ vào chiều và tối. Nhiệt độ về đêm giảm xuống còn 24 – 27 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có lúc có mưa rào, sau không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết