Thủ đô Hà Nội hửng nắng

Ngày 04/08/2013 07:47 AM (GMT+7)

Bão số 5 đã suy yếu rất nhanh sau khi vào đất liền, ngày hôm nay hoàn lưu mây sau bão chỉ còn gây mưa cho khu vực phía tây Bắc Bộ. Khu vực đồng bằng và ven biển, trong đó có thủ đô Hà Nội trời hửng nắng.

Bão số 5 sau khi đổ bộ vào Quảng Ninh đến chiều qua đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Được đánh giá là cơn bão hình thành và di chuyển khá nhanh, từ khi đi vào Vịnh Bắc Bộ và đổ bộ vào đất liền chỉ diễn ra trong vòng 10 tiếng, cường độ bão cũng mạnh thêm nhanh chóng, từ cấp 8 khi ở giữa Biển Đông đến khi tiến sát dần vào đất liền đã gia tăng lên cấp 9, cấp 10. Tại Quảng Ninh bão số 5 đã gây gió mạnh cấp 7, cấp 8 cho khắp vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tại Cô Tô, Quảng Hà gió mạnh cấp 10, cấp 11… kèm theo đó là mưa lớn diện rộng với lượng mưa lên tới 100mm, thậm chí ở Cô Tô mưa còn đạt tới 214mm, mưa và gió đã gây ra thiệt hại như làm đổ cây cối, tốc mái nhà dân, biển động dữ dội.

Hoàn lưu sau bão số 5 sẽ còn tiếp tục gây mưa vừa, mưa to cho các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong ngày hôm nay với lượng mưa dự báo đạt 20 – 50mm, các tỉnh ven biển Bắc Bộ như Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội… mưa giảm và trời hửng nắng. Mưa giảm nhưng mực nước trên các sông vẫn ở mức cao và nguy hiểm, dự báo mực nước trên sông Lục Nam tại Lục Nam ngày hôm nay sẽ đạt 5,50m vượt mức báo động 2, với các tỉnh đồng bằng cần đề phòng ngập úng sâu tại vùng trũng, khu vực vùng núi là hiện tượng lũ quét và sạt lở đất.

Trên biển khắp các vùng biển Vịnh Bắc Bộ bao gồm cả các huyện đảo Vân Đồn, Cát Hải, Cô Tô, Bạch Long Vĩ mưa và gió giảm nhanh chóng. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt nhanh, mưa chấm dứt, trời nắng mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết