Thủ đô Hà Nội hửng nắng

Ngày 18/01/2014 08:09 AM (GMT+7)

Không khí lạnh nhỏ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nhanh chóng chấm dứt tình trạng âm u và có mây, nhiệt độ toàn miền tăng nhẹ. Ngày hôm nay, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng ấm áp.

Tình trạng mây ẩm, sương dày gây mưa nhỏ ở các tỉnh miền Bắc vào sáng hôm qua đã nhanh chóng chấm dứt khi từ chiều qua một khối khí lạnh nhỏ tăng cường mang theo gió khô và nắng quay trở lại. Vào tối qua từ mặt đất lên đến trên cao đới gió khô hoạt động mạnh là gió đông bắc và gió tây bắc đã xua hết ẩm ở miền Bắc khiến cho nhiệt độ ban đêm ở toàn miền tăng nhẹ so với những ngày trước đó và phổ biến 9 – 12 độ C, vùng núi thấp hơn và vẫn có nơi dưới 5 độ C.

Vào ban ngày trời có nắng từ sáng sớm khiến cho nhiệt độ tăng nhanh, ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất là 18 – 21 độ C, phía tây Bắc Bộ là 20 – 22 độ C, trời ấm áp, rét đậm rét hại chỉ còn xảy ra cục bộ ở các tỉnh vùng núi và về ban đêm. Nắng ấm cũng giúp cho các vườn đào thuận lợi trong việc chăm sóc phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp tới, vào thời điểm này lác đác đã có những cánh đào nở và nhiều nụ vẫn đang chờ khoe sắc.

Không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Trung sẽ gây mưa và mưa nhỏ cho các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, các nơi khác ở nam Trung Bộ phổ biến ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng ấm, nhiệt độ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 21 – 24 độ C, khu vực nam Trung Bộ 25 – 28 độ C.

Trên đất liền thời tiết chuyển tốt lên trong khi đó ở hầu khắp các vùng biển không khí lạnh vẫn gây gió mạnh, khu vực Vịnh Bắc Bộ gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 – 4 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 11 – 13 độ C, nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C, nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21- 23 độ C, nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Phúc Lâm

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết