Thủ đô Hà Nội mưa to đến rất to

Ngày 29/05/2013 06:35 AM (GMT+7)

Hôm nay nắng nóng tại miền Bắc sẽ chấm dứt, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, một số nơi có mưa to đến rất to.

Vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh mẽ kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn mạnh ngày hôm qua đã gây ra nắng nóng diện rộng cho khu vực Bắc Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi trên 38 độ C như: Hoài Đức (Hà Nội) 38,2 độ C, Hòa Bình 38,7 độ C…

Các tỉnh bắc và trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt với nền nhiệt 36 – 38 độ C, một số điểm trên 39 độ C như: Tương Dương (Nghệ An) 39,7 độ C, Con Cuông, Đô Lương (Nghệ An) 39,2 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 39,5 độ C… Đến chiều những đám mây đối lưu từ phía tây di chuyến sang và kết hợp với gió đông nam đưa ấm đến từ biển vào đã gây mưa nhiều nơi cho các tỉnh khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội vào ban đêm. Do ảnh hưởng của mưa từ đêm qua nên hôm nay nhiệt độ toàn miền Bắc và thủ đô Hà Nội giảm 2 – 3 độ C và phổ biến 31 – 34 độ C, nắng nóng dịu đi.

Gió đông nam ẩm khi đến miền Trung rất yếu nên chỉ có tác dụng làm giảm nhiệt, hạ cường độ nóng cho khu vực bắc Trung Bộ mà không có khả năng gây mưa. Trong khi đó tại các huyện miền núi Nghệ An đang phải chịu đợt hạn hán gay gắt do nắng nóng và gió Lào mang lại đã nhiều ngày nay. Ngày hôm nay, dự báo nắng nóng tại bắc Trung Bộ tạm chấm dứt, trời mưa không đáng kể do vậy tình trạng hạn hán vẫn còn kéo dài. Với các khu vực khác của miền Trung nắng nóng diện rộng vẫn còn xảy ra với nền nhiệt dự báo đạt 35 – 37 độ C.

Khuvực Nam Bộ mưa về chiều và tối sẽ tăng hơn so với ngày hôm qua, cả về lượng mưa và diện mưa. Ban ngày trời có nắng gián đoạn nên nhiệt độ khu vực giảm xuống mức 32 – 34 độ C, nắng nóng chỉ còn trên diện hẹp và chưa có dấu hiệu mở rộng trở lại trong 1 – 2 ngày tới.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết