Thủ đô Hà Nội nắng đẹp

Ngày 05/10/2013 08:08 AM (GMT+7)

Không có hình thế gây mưa nào tác động, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội và các từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời nắng. Các tỉnh phía Nam có mưa rào và dông vài nơi.

Ngày hôm qua mưa ở các tỉnh miền Trung đã giảm dần cả về lượng và diện do các tổ hợp gây mưa là không khí lạnh, gió đông và dải hội tụ đã suy yếu dần. Tuy nhiên do các thủy điện vẫn xả nước nên mực nước trên các sông vẫn còn phổ biến ở mức cao. Mực nước trên sông Quảng Nam, Quảng Ngãi ở mực báo động 2, báo động 3, mực nước trên các sông ở Quảng Nam, từ Bình Định đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên  dao động mức báo động 1 đến báo động 2.

Sang ngày hôm nay thời tiết trên hầu khắp cả nước được dự báo đều tốt, ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ mây thay đổi, đêm và sáng sớm có sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ 30 – 33 độ C.

Với các tỉnh Trung Bộ ngày hôm nay mưa tiếp tục giảm, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, phía nam có mưa rào và dông rải rác về đêm và sáng sớm, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, mưa to đến rất to và dông do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Về tình hình lũ trên các sông, theo đánh giá lũ trên các sông từ Nghệ An đến Bình Định, Gia Lai và Kon Tum đang xuống chậm, riêng sông Trà Khúc và hạ lưu sông Ba đang lên. Dự báo sang ngày hôm nay, hạ lưu sông Bà và sông Trà Khúc tiếp tục lên, các sông từ Nghệ An đến Bình Định, Gia Lai và Kon Tum tiếp tục xuống chậm, các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi và khu vực nam Tây Nguyên có khả năng lên lại.

Trên biển vùng thời tiết xấu tập trung ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), có mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống 4 – 10km. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt hơn, gió duy trì cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan