Thủ đô Hà Nội nhiều mây, âm u

Ngày 02/03/2014 08:35 AM (GMT+7)

Một đợt không khí lạnh yếu tăng cường xuống lại di chuyển lệch ra biển nên gió đông ẩm hoạt động mạnh trở lại, điều này khiến cho các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội chuyển nhiều mây, âm u.

Ngày hôm qua người dân Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ được đón một ngày thời tiết khá đẹp, trời hửng nắng rộng khắp, không khí thoáng đãng, đường xá khô ráo hơn. Tuy nhiên trạng thái thời tiết này sẽ không tồn tại lâu khi mà một đợt không khí lạnh mới tràn xuống nhưng lại suy yếu nhanh và dịch chuyển ra phía biển, tạo điều kiện cho gió đông ẩm hoạt động mạnh trở lại, liên tiếp đẩy ẩm từ biển vào đất liền,  do vậy thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ ngày hôm nay trời sẽ không còn nắng mà phổ biến nhiều mây, âm u, đến đêm khi tích đủ ẩm sẽ gây ra mưa nhỏ, mưa phùn cho khắp khu vực. Trời nhiều mây kéo dài cả ngày nên nhiệt độ tại các tỉnh thành khu vực này cũng có sự biến đổi, đồng loạt nhiệt độ giảm 2 – 3 độ C, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến 21 – 24 độ C.

Ngược lại với phía đông, các tỉnh phía tây Bắc Bộ hoàn toàn không chịu tác động của không khí lạnh nên trời vẫn duy trì nắng cả ngày, nhiệt độ ở mức cao 26 – 29 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu đạt tới 31 – 33 độ C.

Trong khi mưa ẩm quay trở lại với các tỉnh miền Bắc thì ở các tỉnh phía Nam, thời tiết chủ yếu là khô nóng, giữa trưa độ ẩm toàn khu vực Nam Bộ chỉ ở mức 50 – 60%, thậm chí khu vực Tây Nguyên chỉ còn 38 – 40%. Khô nóng, độ ẩm lại thấp nên khả năng cháy nổ rất dễ xảy ra cả trên địa bàn khu vực dân cư, trường học, nhà xưởng cũng như cảnh báo cháy rừng ở mức cao và nếu có cháy xảy ra mức độ lây lan cũng rất nhanh.

Trên biển hầu khắp các vùng biển từ Bắc vào Nam và cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết đều tốt, gió cấp 3, cấp 4, sóng biển thấp, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 – 30 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết