Thủ đô Hà Nội oi nóng

Ngày 06/06/2013 06:48 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh và là hình thế duy nhất chi phối thời tiết miền Bắc, do vậy ngày hôm nay ở khu vực Bắc Bộ thời tiết chuyển oi nóng cả ngày.

Bắc Bộ ngày hômqua tiếp tục là một ngày thời tiết không ổn định, trời nắng xen kẽ nhiều mây và đến chiều tối có mưa dông. Mặc dù vùng thấp nóng phía tây đã phát triển trở lại nhưng nhiệt độ ở các tỉnh Bắc Bộ không cao và phổ biến 32 – 34 độ C, nắng nóng không xảy ra do vẫn còn đâu đó tác động của gió đông nam mát. Đây cũng là nguyên nhân gây ra thời tiết biến đổi liên tục trong ngày, khi gió mạnh trời chuyển nhiều mây, khi gió yếu trời hửng nắng và mang lại cảm giác oi bức khoảng 2 giờ đồng hồ vào buổi trưa.

Đến chiều tối và đêm các tỉnh Bắc Bộ lại xuất hiện mưa dông rải rác khi cường độ gió đông nam đạt mạnh nhất, các tỉnh thành chịu tác động nhiều nhất và độ ẩm được tích tụ nhiều là Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Phòng nên có mưa vừa, mưa to. Tại Sơn La gió đông nam kết hợp với gió tây di chuyển sang đã  gây mưa nhiều ngày nay vào buổi chiều, tuy lượng mưa không quá lớn nhưng do tích tụ nhiều ngày nên đã tạo ra lũ ống bất ngờ tại xã Tà Vạt (Yên Châu) làm 4 người thiệt mạng.

Sang ngày hôm nay, gió đông nam suy yếu hẳn, các tỉnh Bắc Bộ chỉ còn chịu tác động đơn thuần của vùng thấp nóng phía tây nên nền nhiệt toàn miền đồng loạt tăng lên mức 34 – 35 độ C, trời nắng và oi nóng.

Với các tỉnh Trung Bộ do không có mây nên cường độ nắng mạnh hơn, các điểm vùng núi như: Hồi Xuân, Tương Dương, Hương Khê, Tuyên Hóa, Nam Đông xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 36 – 37 độ C. Các tỉnh đồng bằng ven biển nhiệt độ thấp hơn và phổ biến 34 – 35 độ C. Dự báo đợt nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ đồngdoảttên 35 độ C tại Trung Bộ có khả năng xuất hiện trở lại vào ngày thứ 6.

Trên biển thời tiết xấu xảy ra ở vịnh Bắc Bộ, trời có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống từ 4 – 10km, các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa có mưa kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở quần Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, nhiệt độ 31 – 33 độ C, sóng biển thấp dưới 1.25 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết