Thủ đô Hà Nội tăng nhiệt

Ngày 16/03/2013 07:03 AM (GMT+7)

Bắc Bộ xu hướng tăng nhiệt cũng diễn ra mạnh mẽ dưới tác động của vùng thấp nóng phía tây.

Những cơn mưa trái mùa xảy ra chỉ làm giảm nhiệt đôi chút ở khu vực Nam Bộ, ngày hôm nay khu vực này bước vào đợt nắng nóng mới trên diện rộng với nền nhiệt cao nhất lên đến 36 - 37 độ C.

Từ hai ngày hôm nay ở Tây Nguyên  và Nam Bộ đã xuất hiện những cơn mưa trái mùa làm giảm nhiệt cho các khu vực này. Tuy nhiên do mưa xuống trong điều kiện nền nhiệt cao sẵn có nên đã xuất hiện những hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, sấm sét, điển hình chiều hôm qua tại xã Vĩnh Lộc B của huyện Bình Chánh (thành phố Hồ Chí Minh) đã xảy ra mưa dông và lốc xoáy làm tốc mái 4 căn nhà.

Sang ngày hôm nay khu vực Nam Bộ lại bước vào một đợt nắng nóng mới, từ một vài điểm nắng nóng hôm qua như Biên Hòa, Đồng Phú, Tây Ninh… đến hôm nay khối khí nóng đã bao trùm toàn bộ khu vực và gây ra nắng nóng diện rộng cho khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ. Nhiệt độ khu vực phổ biến 35 – 37 độ C, trời quang mây, thời gian nắng kéo dài từ sáng đến 17 giờ khiến cho mặt đất như bị thiêu đốt bởi nắng nóng Đồng thời độ ẩm giảm thấp dưới 55% do vậy nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao. Đến chiều tối một vài nơi có thể có mưa dông.

Cùng xu hướng tăng nhiệt với các tỉnh Nam Bộ, ở khu vực Bắc Bộ ngày hôm nay do chịu tác động của vùng thấp nóng phía tây đang phát triển và mở rộng mạnh mẽ  khiến cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ có nắng mạnh với nền nhiệt độ phổ biến 28 – 30 độ C, một số tỉnh vùng núi nền nhiệt lên đến 32 – 34 độ C, trời chuyển nóng vào buổi trưa. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ sáng sớm vẫn có sương  mù rải rác, trưa chiều mây giảm trời chuyển nắng, nhiệt độ phổ biến 26 – 28 độ C.

Trên hầu khắp các vùng biển cả nước đều chuyển tốt, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trời nắng ráo, tầm nhìn xa trên 10km, gió phổ biến cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết