Thủ đô Hà Nội tiếp tục mưa rét

Ngày 18/10/2013 06:56 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tiếp tục gây mưa cho thủ đô Hà Nội và khu vực đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ toàn khu vực giảm sâu, đêm và sáng trời rét.

Chiều qua tại thành phố Hồ Chí Minh một trận mưa có lượng 35 mm kết hợp với triều cường lên cao đạt báo động 2 là 1.40 đã gây ngập nặng cho nhiều tuyến đường thuộc các quận như: Quận 6, Quận 12, Tân Phú, Tân Bình…

Trong khi đó ở một vài nơi có địa hình cao khu vực rốn lũ miền Trung mưa đã giảm nhiều chỉ còn phổ biến lượng từ 10 – 20mm do đó lũ tại các địa phương này cũng bắt đầu xuống. Tuy nhiên ở vùng hạ lưu do nước trên thượng nguồn vẫn đang tiếp tục đổ về, nên hầu hết vẫn còn ngập nặng, ở Hà Tĩnh diện ngập vùng hạ lưu còn mở rộng thêm, đã có trên 9 ngàn hộ dân nằm ngoài đê La Giang thuộc các huyện Đức Thọ, Nghi Xuân, Hồng Lĩnh bị ngập sâu hơn 1 mét. Dự báo lũ trên các sông Cả, sông La ở Hà Tĩnh và Nghệ An ngày hôm nay sẽ lên trên mức báo động 2.

Trong ngày hôm nay, vùng mưa lớn đã thu hẹp chỉ còn ở Nghệ An và Thanh Hóa do gió đông bắc của không khí lạnh kết hợp với gió đông hội tụ với địa hình đón gió, dự báo lượng mưa tại các khu vực này có thể đạt trên 100mm.

Ở thủ đô Hà Nội và khu vực đồng bằng Bắc Bộ không khí lạnh cũng sẽ gây mưa vừa, có nơi mưa to, trời âm u cả ngày và kèm theo mưa nên nhiệt độ giảm sâu và phổ biến thấp 17 – 20 độ C, trời rét đêm và sáng.

Trên biển khu vực Vịnh Bắc Bộ và quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ lốc xoáy làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km. Ở quần đảo Trường Sa trời nắng ráo, gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa vừa. Nhiệt độ 22 – 24 độ C. Trời rét.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết