Thủ đô Hà Nội trời rét và có mưa nhỏ

Ngày 26/01/2013 08:13 AM (GMT+7)

Không khí lạnh liên tiếp tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc khiến nền nhiệt độ giảm, trời rét.

Từ hôm qua thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ đã bắt đầu chịu tác động của đợt không khí lạnh tăng cường làm cho nền nhiệt độ các tỉnh thành này giảm nhanh và trời trở rét. Sang ngày hôm nay, nền nhiệt độ tại các khu vực này vẫn ở mức 16 - 19 độ C bởi tác động của không khí lạnh, đôi lúc còn có mưa nhỏ, mưa phùn.

Dự báo khoảng đêm nay (26/01), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía đông Bắc Bộ gây mưa và mưa nhỏ khiến nhiệt độ của Bắc Bộ tiếp tục giảm thêm. Từ khoảng chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ mở rộng ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Do đó, trong ngày hôm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn còn có mưa rải rác, nhiệt độ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh phổ biến 19 – 21 độ C, trời rét. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Huế trời se lạnh với nhiệt độ phổ biến 23 – 26 độ C. Đến chiều tối và đêm nay, khi không khí lạnh mở rộng ảnh hưởng xuống đến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế thì hiện tượng mưa và mưa nhỏ trên khu vực này sẽ tăng lên.

Các tỉnh nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực có thời tiết tạnh ráo do không chịu tác động của không khí lạnh từ phía Bắc, trạng thái phổ biến là trời nắng cả ngày, ít mưa. Nhiệt độ nam Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến 27 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển thời tiết tại quần đảo Hoàng Sa khá tốt, gió mạnh cấp 5, trời tạnh ráo, tầm nhìn xa trên 10 km, ở phía nam khu vực nam Biển Đông và vùng biển quần đảo Trường Sa có mưa rải rác, cường độ gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, sóng biển cao trên 2 mét và biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết