Thủ đoạn mồi chài mại dâm tinh vi của ma cô thời nay

Ngày 21/08/2016 21:43 PM (GMT+7)

Công nghệ hiện đại giúp mua bán hàng hóa thuận tiện hơn nhưng cũng là “miền đất hứa” cho hoạt động mại dâm bất hợp pháp.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những tay ma cô đang tiếp cận công nghệ mới và sử dụng các chiến lược marketing online nhằm thu về khoản tiền bất chính từ 75.000 tới 100.000 USD (1,5 tới 2,2 tỉ đồng) mỗi năm.

Trong cuộc phỏng vấn với 71 tay dẫn khách, các nhà nghiên cứu biết được rằng những tay ma cô che giấu dịch vụ của mình bằng thông điệp ẩn hoặc dùng website bí mật để liên lạc với khách hàng.

Thủ đoạn mồi chài mại dâm tinh vi của ma cô thời nay - 1

Internet đang khiến nhiều hoạt động mờ ám như môi giới mại dâm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hiện nay hơn 80% các hoạt động môi giới mại dâm được thực hiện trên mạng trực tuyến. “Chúng tôi thấy rằng những tay ma cô đã lợi dụng tính ẩn danh của mạng internet và website để thực hiện hành vi mờ ám của mình”, Mary Finn, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu và giám đốc Trường Tư pháp Hình sự, nói.

Mary nói rằng với cảnh sát việc ngăn chặn những tay ma cô quản lý và quảng cáo mại dâm là rất khó khăn. Sự thay đổi căn bản về hình thức quảng bá việc mua dâm đã buộc các nhà hành pháp phải giám sát những trang web phổ biến như Craiglist và Backpage.

Phần lớn những tên ma cô được phỏng vấn bởi đại học bang Michigan và đại học Loyola đều thừa nhận chúng thực hiện hành động phạm pháp trên những trang đông người truy cập. Tuy nhiên, cách thức của chúng thường mập mờ để qua mắt cơ quan chức năng.

Chẳng hạn, những tay ma cô này mời hẹn gặp cafe hoặc trao đổi thông tin. Với sự nở rộ của những chuyên trang, những tay dẫn khách sử dụng ngôn ngữ, kí hiệu và hình ảnh sai lạc để quảng cáo cho dịch vụ mại dâm và liên hệ với khách có nhu cầu.

“Thậm chí chúng có hẳn một ứng dụng điện thoại riêng dành cho những khách hàng có nhu cầu mua dâm. Chỉ cần trong thành phố, bạn sẽ biết nơi nào có gái mại dâm gần nhất. Khi bạn gõ địa chỉ hiện tại thì địa điểm của gái bán hoa sẽ xuất hiện”, Mary nói.

Thủ đoạn mồi chài mại dâm tinh vi của ma cô thời nay - 2

Điểm quan trọng để giải quyết vấn nạn mại dâm là tạo cơ hội việc làm tốt cho những người yếm thế trong xã hội.

Công nghệ chúng sử dụng hiện nay để quảng bá mại dâm là điều chưa từng có trong lịch sử, chuyên gia Mary Finn nhận định.

71 tên ma cô được nghiên cứu đều cùng sử dụng một cách để tìm “con mồi” có nhu cầu mua dâm: quảng cáo trên trang Backpage. Mary nói rằng những tên này sẵn sàng đề cập việc mua bán dâm với người lạ dù hành động này là rất mạo hiểm.

Mary nói rằng chừng nào nhu cầu mại dâm vẫn còn thì thị trường của hoạt động này vẫn tồn tại: “Tấn công vào hang ổ của mại dâm chỉ có tác dụng nhỏ chừng nào chúng ta chưa nhìn lại bản chất của hoạt động mua bán dâm”.

Mary đề xuất cần phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhiều người chấp nhận tham gia vào mạng lưới mua bán dâm này và liệu họ có bị lợi dụng hay không. Chuyên gia người Mỹ cho rằng một phần là bởi họ có thể kiếm rất nhiều tiền mà không cần nhiều kĩ năng nghề nghiệp như ở những nơi khác.

Chuyên gia này đề nghị phải có thêm nhiều cơ hội việc làm cho những người ít cơ hội lựa chọn để họ có cuộc sống tốt hơn.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm