Thu hồi sản phẩm nghi chứa dầu ăn làm từ rác thải tại VN

Ngày 15/09/2014 17:41 PM (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu một công ty tại Việt Nam dừng lưu thông và thu hồi sản phẩm nghi chứa dầu ăn làm từ rác thải của Đài Loan.

Gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện thông tin về việc một tập đoàn của Đài Loan sản xuất và kinh doanh dầu ăn được tái chế từ váng dầu cống rãnh và rác thải nhà bếp.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, Cục đã rà soát danh sách các sản phẩm dầu ăn và các sản phẩm từ dầu ăn của Đài Loan được công bố để nhập khẩu vào Việt Nam.

Thu hồi sản phẩm nghi chứa dầu ăn làm từ rác thải tại VN - 1

Bộ Y tế đã yêu cầu thu hồi sản phẩm nghi chứa dầu ăn cống rãnh

Theo ông Trung, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn yêu cầu Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội và Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Đài Loan kiểm tra và cung cấp thông tin liên quan.

Ông Trung cho biết thêm, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội thông báo một công ty tại Việt Nam đã nhập khẩu từ Đài Loan hai loại sản phẩm có chứa dầu ăn bẩn.

Cụ thể sản phẩm dưa chuột trộn thịt lợn đóng hộp loại 170g, số lượng 240 thùng, ngày sản xuất 01/5/2014, hạn sử dụng: 01/5/2017. Sốt thịt cay đóng hộp loại 150g, số luợng 240 thùng, ngày sản xuất 31/5/2014, hạn sử dụng: 31/5/2017.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu một doanh nghiệp dừng lưu thông, khẩn trương thu hồi các sản phẩm nêu trên và báo cáo kết quả về Cục trước ngày 20/9/2014.

“Không biết sản phẩm có chứa dầu từ rác thải hay không, chỉ cần nhận được thông tin chúng tôi đã yêu cầu dừng lưu thông và thu hồi các sản phẩm nêu trên”, ông Trung nói.

Ông Trung cũng yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát trên thị trường về hai sản phẩm nói trên, khẩn trương thu hồi và báo cáo về Cục trước 16h hàng ngày.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn