Thủ tướng Anh: Putin “ngấm ngầm” làm Anh rời EU?

Ngày 26/06/2016 20:56 PM (GMT+7)

Ông Putin mới đây có lời đáp trả nhằm vào cáo buộc của Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng Tổng thống Nga gián tiếp khiến nước Anh rời EU.

Phát biểu tại thành phố Tashkent, Uzbekistan, Tổng thống Nga Putin phản bác lại ý kiến của Thủ tướng Cameron cho rằng ông muốn EU suy yếu nhằm dễ cô lập châu Âu. Ngoại trưởng Anh Philip Hammond cũng từng nói điều tương tự hôm 25.6.

Trước đó, trong một bài phát biểu hồi đầu tháng 6, ông Cameron nói: “Tổng thống Nga chắc hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu chung tay biến sự kiện Anh rời EU trở thành hiện thực”.

Ngày 23.6 vừa qua, Anh đã bỏ phiếu chọn rời EU trong một sự kiện mang tầm vóc lịch sử. Số người chọn rời bỏ khối lên tới 52%.

Ông Putin nói rằng cáo buộc của ông Cameron là “không căn cứ” và thiếu cơ sở. Tổng thống Nga nói: “Tuyên bố của Thủ tướng Anh David Cameron trước cuộc trưng cầu dân ý là vô căn cứ”. Ông Putin cho rằng đây chỉ là hành động nhằm lợi dụng Nga để gây ảnh hưởng lên dân chúng trước cuộc bỏ phiếu lịch sử.

Thủ tướng Anh: Putin “ngấm ngầm” làm Anh rời EU? - 1

Ông Cameron cáo buộc Putin "sẽ hạnh phúc nếu Anh rời EU".

Ông Cameron là người ủng hộ mạnh mẽ việc ở lại châu Âu, tuy nhiên ông đã thất bại cay đắng và phải từ chức sau đó ít giờ. Dù đạt được số phiếu ủng hộ cao nhất năm 2010 khi trở thành thủ tướng Anh, ông Cameron bị đánh giá là nguyên thủ tồi tệ nhất lịch sử.

Ông Putin khẳng định nước Nga không can thiệp, bàn luận về sự kiện Brexit. Ông nói rằng chỉ theo dõi tiến trình chứ không có ý muốn tham dự vào sự kiện này của nước Anh. Kết quả đi hay ở EU, theo ông Putin, là do người dân tự quyết định.

Hiện ông Putin đang có chuyến thăm tới Trung Quốc và gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h