Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

Ngày 24/06/2016 10:52 AM (GMT+7)

Theo hãng tin Tân Hoa xã, Thủ tướng Campuchia ông Hun Sen đã bị một cảnh sát giao thông tỉnh Koh Kong gửi giấy phạt vì không đội mũ bảo hiểm.

Theo trang tin Malaysiakini, giấy phạt vi phạm luật giao thông được viết vào ngày 18-6. Giấy được ký bởi Thiếu úy cảnh sát Sun Nem quận Sre Ambel, thuộc tỉnh Koh Kong.

Giấy phạt ghi nhận, cảnh sát Sun Nem đã ghi nhận một người lái xe tên Hun Sen chạy xe không đội mũ bảo hiểm, vi phạm Điều 6 luật giao thông Campuchia và phải đóng mức phạt 15.000 riel (gần 290.000 đồng).

“Xin mời đến Phnom Penh để đóng tiền phạt”, giấy phạt ghi rõ.

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm - 1

Thủ tướng Hun Sen chấp nhận đóng tiền phạt vì phạm luật giao thông. Ảnh: Phnom Penh Post

Viết trên trang Facebook cá nhân của mình vào ngày 23-6, ông Hun Sen cho biết ông chấp nhận mức phạt và sẵn sàng đóng cả số tiền phạt của ông và người chủ sở hữu chiếc xe.

Theo Tân Hoa Xã, người chủ xe cũng bị phạt mức tiền tương tự. “Tôi đã được báo trước rằng mặc dù đã công khai xin lỗi, cảnh sát vẫn phạt tôi vì tôi đã vi phạm luật” - ông Hun Sen cho biết.

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm - 2

Ông Hun Sen chạy xe không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ông Hun Sen cũng bổ sung rằng các bộ luật  và quyền miễn trừ trách nhiệm trong hiến pháp của Campuchia không tạo “ngoại lệ” cho thủ tướng hay bất kỳ chính trị gia nào khi họ vi phạm luật giao thông.

“Tôi đánh giá cao cảnh sát của quận Sre Ampel, tỉnh Koh Kong, đã thực thi pháp luật một cách công tâm, không sợ hãi những người quyền cao chức trọng, kể cả thủ tướng” - ông Hun Sen cho biết.

Theo tờ Malaysiakini, trên đường đến tỉnh Koh Kong ngày 18-6, ông Hun Sen đã bất ngờ xuống xe và thăm hỏi một người lái xe ôm bên đường. Ông còn lên xe máy và chở người này một đoạn khoảng 250 m mà không đeo mũ bảo hiểm.

Những hình ảnh này đã được đăng tải trên mạng và tạo một làn sóng chế giễu vị thủ tướng không tuân thủ luật giao thông. Vào ngày 20-6, ông đã công khai đăng lời xin lỗi vì sai sót của mình lên Facebook cá nhân.

Theo Kiệt Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h