Thủ tướng phát lệnh khởi công hai bệnh viện lớn

Ngày 13/12/2014 21:33 PM (GMT+7)

Sáng nay (13/12) Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát lệnh khởi công 2 dự án bệnh viện lớn của Trung ương là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 và Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại thành phố Hà Nam.

Đây là 2 trong 5 bệnh viện Trung ương và bệnh viện tuyến cuối được Chính phủ quyết định dành 20 ngàn tỷ đồng đầu tư, xây dựng mới để nâng tầm chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, đồng thời cung cấp các dịch vụ y tế khám chữa bệnh có chất lượng cao. 

Dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được xây dựng với quy mô 1.000 giường trên diện tích sàn 120 ngàn mét vuông, tổng mức đầu tư cả 2 dự án là gần 10 ngàn tỷ đồng. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2 sẽ là một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh, có đội ngũ cán bộ đủ năng lực chuyên môn với các chuyên khoa sâu như chấn thương xương, sọ, não, đầu mặt cổ, lồng ngực cột sống; phẫu thuật cấp cứu; hồi sức, điều trị tích cực; cấp cứu ngoài viện. Còn Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 sẽ là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, với các chuyên khoa sâu như tim mạch, nội khoa, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp,…

Thủ tướng phát lệnh khởi công hai bệnh viện lớn - 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng 2 bệnh viện lớn của Trung ương

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối của Trung ương, nơi được giao nhiệm vụ nhận và điều trị khám chữa bệnh cho nhân dân không chỉ ở Thủ đô Hà Nội, các tỉnh trong khu vực và còn có nhiệm vụ nhận, khám điều trị đối với những ca nan y và là các cơ sở y tế có nhiều thầy thuốc, y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm. 

Tuy nhiên trong nhiều năm qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai rơi vào tình trạng quá tải, cơ sở vật chất, quy mô không có điều kiện mở rộng, thường xuyên quá tải. 

Thủ tướng nhấn mạnh: Việc khởi công xây dựng mới cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đảm bảo phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho người dân với chất lượng và yêu cầu ngày càng cao; đồng thời giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai tại Hà Nội; đồng thời là địa chỉ thực hiện yêu cầu chuyển giao chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm và đào tạo về khám và điều trị bệnh.

Thủ tướng đánh giá cao trách nhiệm của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị tốt mặt bằng, giao mặt bằng sạch để xây dựng 2 bệnh viện, mỗi bệnh viện khoảng 21 ha và có đủ điều kiện để mở rộng khi có nhu cầu trong vài chục năm tới.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, các đơn vị tư vấn, thiết kế, nhà thầu thi công thực hiện đáp ứng đầy đủ các điều kiện, yêu cầu theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng; bảo đảm thực hiện đúng tiến độ, an toàn, chất lượng công trình, không để xảy ra bất cứ sự cố, tiêu cực nào.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan