Thủ tướng yêu cầu chống dịch sởi lây lan dịp nghỉ lễ

Ngày 30/04/2014 22:30 PM (GMT+7)

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành theo dõi sát diễn biến tình hình dịch, ngăn chặn không để dịch sởi tiếp tục lây lan...

Ngày 30/4, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các bộ, UBND các tỉnh, thành phố... thực hiện các nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ và kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch sởi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

“Theo dõi sát diễn biến tình hình dịch, bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế và lực lượng y bác sĩ, tổ chức trực 24/24 giờ để kịp thời cấp cứu, khám chữa bệnh, ngăn chặn không để dịch sởi tiếp tục lây lan, hạn chế thấp nhất tử vong do bệnh sởi”, Thủ tướng yêu cầu.

Đồng thời, chủ động theo dõi tình hình, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kịp thời ứng phó các dịch bệnh thường bùng phát theo mùa (như: sốt xuất huyết, tay chân miệng...); làm tốt công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh. Cứu chữa kịp thời các trường hợp tai nạn giao thông.

Thủ tướng yêu cầu chống dịch sởi lây lan dịp nghỉ lễ - 1

Bệnh nhi mắc sởi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Tại Công điện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, nhất là các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ và tại các khu du lịch, vui chơi, tập trung đông người. Không để xảy ra tình trạng lợi dụng tăng giá bất hợp lý; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm.

Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm nhu cầu đi lại cho nhân dân và trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Thủ tướng. Tiếp tục rà soát, không để thiếu phương tiện vận chuyển hành khách. Kiểm tra, kiểm soát tại các bến xe, bến tàu, tuyến giao thông chủ yếu, điểm nút giao thông chính để kịp thời phân luồng, không để xảy ra ùn tắc.

“Phát hiện, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá vé trái phép, chèn ép, tranh giành khách và vi phạm quy định về an toàn giao thông, nhất là phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông” công điện của Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an,ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm tra, giám sát, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, khu đô thị, thương mại, du lịch, vui chơi...; không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, cướp giật, sử dụng hung khí, tội phạm có tổ chức, xã hội đen... Kiểm tra chặt chẽ công tác bảo đảm an toàn cháy nổ, nhất là tại những địa bàn có nguy cơ cao như trung tâm thương mại, chợ, khu công nghiệp, kho bãi, khu tập trung đông dân cư...

Các lực lượng chức năng đề cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, giám sát, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới, biển đảo. Bảo đảm an ninh, an toàn, hỗ trợ ngư dân và các hoạt động kinh tế trên biển.

Theo D.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch sởi bùng phát