Thực hư chuyện heo đẻ ra người ở Trung Quốc

Ngày 26/04/2014 17:18 PM (GMT+7)

Câu chuyện kỳ quái lợn đẻ ra người đã xuất hiện từ rất lâu nhưng gần đây lại được gắn thêm một bức ảnh không phân biệt được thật giả gây xôn xao dân mạng.

Trang Liveleak của Anh ngày 11/ 7/2013 đưa tin, tại một thôn núi nhỏ tên Trấn Hùng, huyện Nghi Lương, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 10/7 đã xảy ra câu chuyện quái lạ: một chú lợn mẹ sinh ra 8 đứa bé trai.

Tất cả mọi người chứng kiến cảnh tượng đều không thể tin vào mắt mình. Các chuyên gia đổ xô đến thôn để tìm hiểu thực hư sự việc làm chấn động cả Trung Quốc.

Trước đó không lâu, tại một thôn khác thuộc tỉnh Vân Nam tên là Uy Tín cũng đã  truyền ra thông tin lợn đẻ ra người.

Tuy nhiên nhiều dân mạng cho rằng đây chỉ là trò lừa bịp. Người lan truyền thông tin này đã thêm đại một địa danh vào để tăng thêm phần gay cấn.

Câu chuyện kỳ quái lợn đẻ ra người ở thôn Trấn Hùng đã xuất hiện từ rất lâu nhưng gần đấy lại được gắn thêm một bức ảnh không phân biệt được thật giả, gây xôn xao cư dân mạng. Sau đó, nó được lan truyền đi với tốc độ chóng mặt, khiến nhiều người hoang mang.

Thực hư chuyện heo đẻ ra người ở Trung Quốc - 1

Thực hư chuyện heo sinh ra 8 bé trai 

Có người còn khẳng định tận mặt chứng kiến mẹ con đàn lợn có một không hai này. Một số người khác cho rằng, nếu con người mà sinh ra 8 chú lợn con mới đáng kinh ngạc còn lợn sinh ra người chỉ là chuyện thường.

Trên thực tế, chỉ cần dựa trên kiến thức sinh học và động vật học thì sẽ không ai tin vào chuyện lạ này, bởi việc sinh ra một loài vật khác nhờ tạp giao chỉ xảy ra ở những loài vật cùng họ (như lai giữa ngựa và lừa sinh ra la, hổ và sư tử sinh ra Liger).

Người và lợn là hai họ có sự tiến hóa khác xa nhau, hơn nữa 8 bé trai trong bức ảnh hoàn toàn giống người không có chút di truyền nào từ "mẹ".

Câu chuyện kỳ lạ ban đầu được lan truyền từ nước Myanmar rồi tam sao thất bản truyền đến nhiều nước trên Thế giới.

Theo như một phóng viên tin tức Myanmar, vào ngày 26/4/2013 cũng có thông tin một chú lợn được nuôi ở huyện Kokang sinh ra 12 đứa trẻ. 4 bé bị chết ngay sau sinh còn lại 8.

Theo phân tích của phóng viên này, đây chỉ là thông tin được tạo ra do một nhóm dân tộc định cư ở Kokang và là truyền nhân của dân tộc Hán từ thời Minh triều. Họ từng nhiều lần tổ chức bạo động chống chính phủ nhưng đều bị dập tắt.

Theo Thu Huệ (Caibaodi) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan