Thực hư Minh Béo được gia đình 'chạy' giấy tâm thần

Ngày 11/04/2016 13:53 PM (GMT+7)

Anh Kiên hy vọng mọi chuyện trôi qua suôn sẻ và dư luận “giơ cao đánh khẽ” để Minh Béo có cơ hội được trở về.

Anh Hồng Phước Kiên (anh ruột Minh Béo) đã đáp chuyến bay từ Việt Nam đến Mỹ để thăm em trai. Theo anh Kiên, tinh thần của Minh đã ổn định trở lại nhưng sức khỏe có phần tiều tụy. Mỗi lần gặp người thân, cầm điện thoại lên trò chuyện là Minh lại khóc.

Minh Béo lo lắng cho gia đình vì sợ chuyện xảy ra với mình sẽ khiến người thân liên lụy, chịu nhiều tai tiếng. Đến nay, mẹ Minh đã biết chuyện nhưng Minh hỏi người thân và vẫn nghĩ rằng mẹ chưa biết chuyện. Người thân sợ Minh lo lắng nên giả vờ nói với Minh là mẹ chưa biết.

Thực hư Minh Béo được gia đình chạy giấy tâm thần - 1

Danh hài Minh Béo

Ngoài ra, Minh Béo hỏi về hoạt động của sân khấu Sao Minh Béo bởi đây là tâm nguyện lớn của anh. Anh hy vọng các đồng nghiệp sẽ sát cánh để sân khấu này tiếp tục được hoạt động.

Gia đình vẫn đang nhờ người quen ở Mỹ tìm luật sư bào chữa cho Minh. Do chi phí thuê luật sư ở Mỹ từ 100 đến 200 nghìn USD là quá lớn nên vẫn chưa thể thực hiện như ý muốn.

Khi mới xảy ra chuyện, anh Kiên nghe thông tin tiền thế chân cho Minh là 100 nghìn USD và cần khoảng 10.000 để bảo lãnh Minh ra ngoài. Với số tiền ấy, gia đình có thể lo liệu được. Trong lúc gia đình đang gom tiền thì lại có thông tin tiền thế chân lên đến 1 triệu USD. Số tiền này quá lớn, vượt khả năng của gia đình.

Anh Kiên cho biết hiện anh và gia đình đang rất buồn với chuyện xảy ra với em trai. Trong khi gia đình đang bối rối thì dư luận trong nước càng khiến gia đình anh lo lắng hơn. Chính anh cũng cảm thấy ngột ngạt trước dư luận.

Trong khoảng thời gian này, có rất nhiều thông tin không chính xác về Minh Béo lẫn gia đình được mọi người bàn tán mà chính anh Kiên cũng không biết xuất phát từ đâu. Chẳng hạn, có người cho rằng gia đình anh lạnh lùng, không lo lắng cho Minh Béo.

Theo anh Kiên, chỉ cần mọi người đặt mình vào trường hợp của gia đình anh thì biết như thế nào. Liệu rằng có ai người thân rơi vào vòng lao lý, lại ở một nước khác, không biết thực hư như thế nào thì có thể lạnh lùng, không quan tâm hay không?

Ngoài ra, thông tin gia đình chạy giấy tâm thần cho Minh Béo cũng được mọi người bàn tán. Một số trang mạng đưa tin rồi dư luận xúm vào chửi gia đình anh. Anh Kiên phân trần, chuyện Minh Béo bị bắt xảy ra ở Mỹ thì với một tờ giấy với nội dung bị tâm thần tại Việt Nam có được chính quyền ở nước bạn chấp nhận hay không? Anh không hiểu tại sao một thông tin vô lý như thế mà vẫn được mọi người tin và bàn tán.

Thực hư Minh Béo được gia đình chạy giấy tâm thần - 2

Anh Kiên đã sang Mỹ và được vào tù để gặp em trai

Điều anh Kiên lo lắng là sau mọi chuyện, khi Minh Béo trở về có chịu đựng nỗi những sự phán xét của dư luận hay không? Anh chỉ hy vọng mọi chuyện trôi qua trong suôn sẻ và mong mọi người “giơ cao đánh khẽ” để em trai mình có cơ hội được trở về.

Trước đó, Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ vào ngày 24/3 với cáo buộc có hành vi quấy rối tình dục trẻ em. Anh đã bị khởi tố vào ngày 25/3 với các tội khẩu dâm với một trẻ em, có ý đồ tiến hành hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Cơ quan chức năng cũng cho rằng, ngày 20/3, Minh Béo tiết lộ thông tin với một số vũ công là đang tìm kiếm tài năng, nhân vật để quay video do đài phát thanh địa phương ở Hunting Beach tổ chức.

Ba ngày sau, Minh Béo bị cáo buộc thực hiện hành vi khẩu dâm với một bé trai trong lúc tham gia tuyển chọn. Sau đó, cậu bé đã trình báo sự việc với Cảnh sát Garden Grove. Từ đó, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Một điều tra viên giả vờ là một cậu bé dưới 14 tuổi liên hệ với danh hài. Minh Béo chấp nhận gặp người này với ý định thực hiện hành vi dâm ô. Lúc này, danh hài bị bắt giữ.

Được biết, khoảng 10 giờ ngày 15/4, Minh Béo sẽ hầu tòa. Số tiền để bảo lãnh Minh Béo tại ngoại là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot