Thực hư nội quy nhân viên nữ xếp hàng cho sếp hôn mỗi sáng xôn xao dư luận

Ngày 10/10/2016 11:33 AM (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về một công ty ở nước này quy định nhân viên nữ phải xếp hàng hôn sếp mỗi sáng. Tuy nhiên, sự thật lại không hề như các phương tiện truyền thông đăng tải.

Cuối tuần trước, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tại nội quy kỳ lạ tại một công ty chuyên về bia rượu ở Thông Châu, Bắc Kinh, Trung Quốc đã khiến dư luận choáng váng và phẫn nộ. 

Theo đó, công ty quy định từ 9h-9h30 mỗi sáng, các nhân viên nữ sẽ phải xếp hàng ngay ngắn rồi chờ đợi ông chủ lần lượt ban phát những nụ hôn nồng nàn để tăng tình đoàn kết, 'thúc đẩy mối quan hệ' trong công ty.

Đây là công ty có lượng nhân viên nữ là chủ yếu. Ông chủ của công ty này rất hay đi nước ngoài. Khi tới Mỹ, chứng kiến một công ty áp dụng hình thức này để tăng cường tình đoàn kết giữa các cá nhân trong công ty nên đã học tập theo. 

Đoạn video Dailymail đăng tải từ tháng 8 ghi lại trò chơi chuyền bút ở công ty này

Tuy nhiên, hồi tháng 8, Dailymail cũng từng đăng tải thông tin về công ty này kèm theo một đoạn video ngắn, hình ảnh cũng có sự trùng khớp nhưng thông tin lại hoàn toàn khác biệt. Theo thông tin trong bài này, đoạn video dài 40 giây được chia sẻ trên website Miaopai ghi lại một trò chơi giải trí giữa các thành viên trong công ty.

Thực hư nội quy nhân viên nữ xếp hàng cho sếp hôn mỗi sáng xôn xao dư luận - 1

Nhìn qua nhiều người nhầm tưởng họ đang hôn nhau nhưng thực chất đây là một cảnh trong trò chơi chuyền bút (Ảnh cắt từ video đăng tải trên Dailymail hồi tháng 8)

Trong video, một người đàn ông được cho là sếp chuyển cây bút tới các nhân viên nữ. Cả sếp và nhân viên đều phải giữ bút giữa mũi và miệng. Họ không được phép sử dụng tay và không được làm rơi bút. 

Theo thông tin trên Dailymail, khi nhìn thoáng quá, rất nhiều người sẽ nhầm tưởng họ đang hôn nhau. Nhưng thực chất vào thời điểm đó các phương tiện truyền thông Trung Quốc khẳng định họ đang chơi trò chơi chuyền bút. Nhiều người dùng mạng xã hội Weibo còn bình luận rằng trò chơi này 'quá bẩn thỉu'.

Thực hư nội quy nhân viên nữ xếp hàng cho sếp hôn mỗi sáng xôn xao dư luận - 2

Ảnh cắt từ video đăng tải trên Dailymail hồi tháng 8

Cuối tuần vừa qua, đoạn video này lại được đăng tải lại với nội dung hoàn toàn khác biệt. 

Hà Anh (Tổng hợp từ SH, DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h