Thực hư nữ sinh đại học giết chết bạn trai nhưng không phải đi tù... vì quá giỏi

Ngày 22/05/2017 12:13 PM (GMT+7)

Tại Anh, giới trẻ đang bàn tán xôn xao về vụ việc một nữ sinh trường Đại học Oxford có thể thoát án tù sau khi đâm chết bạn trai.

Telegraph nhận định Lavinia Woodward (24 tuổi) là một "bác sỹ phẫu thuật tim đầy triển vọng". Cô gặp gỡ bạn trai tốt nghiệp Đại học Cambridge thông qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội. 

Vào ngày 30 tháng 12 năm ngoái, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn sau khi sử dụng chất kích thích. Người bạn trai dọa sẽ gọi điện cho mẹ của Lavinia. Trong lúc không tỉnh táo, cô đã dùng con dao cắt bánh mỳ đâm chết bạn trai. Sau đó, cô hất cả laptop, bình thủy tinh vào người nạn nhân. Tại thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân đang theo học khóa Tiến sỹ tại Đại học Cambridge.

Thực hư nữ sinh đại học giết chết bạn trai nhưng không phải đi tù... vì quá giỏi - 1

Lavinia Woodward là nữ sinh tài năng với nhiều nghiên cứu khoa học

Trong phiên tòa xét xử diễn ra tại tòa án Oxford Crown ngày 16/5, Lavinia đã thừa nhận đã giết bạn trai. Thẩm phán Ian Pringle cho biết cô sẽ phải chịu án phạt tù giam trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, ông đã trì hoãn việc kết án trong 4 tháng và ám chỉ cô gái trẻ có thể sẽ không phải đi tù vì tài năng “phi thường”. Woodward đóng góp nhiều công trình nghiên cứu và bài viết đăng trên các tạp chí y học.

"Đối với tôi, sự việc hãn hữu này có thể sẽ cản bước đường sự nghiệp của cô ấy và việc phải chịu án tù là quá khắt khe", Thẩm phán Ian nói. Phát biểu này của ông đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội tại ngôi trường mà Lavinia theo học.

Thực hư nữ sinh đại học giết chết bạn trai nhưng không phải đi tù... vì quá giỏi - 2

Luật sư biện hộ của Lavinia cho biết cô từng trải qua cuộc sống rất khó khăn, từng bị một bạn trai khác lạm dụng tình dục. Ông nói thêm rằng cô đã rất cố gắng để quay trở lại cuộc sống thường ngày. Đây không phải là một sự nhượng bộ mà thẩm phán đã cho cô ấy cơ hội để chứng tỏ bản thân.

Theo thông tin trước đó, trường Đại học Christ Church có thể vẫn sẽ để Woodward hoàn thành nốt chương trình học. Tuy nhiên mới đây, đại diện của trường cho biết không có sự đảm bảo nào về việc nữ sinh sẽ quay lại trường học và nhấn mạnh 'vụ việc này quá nghiêm trọng".

Mức án cuối cùng của nữ sinh này sẽ được đưa ra vào ngày 25/9 tới đây. 

Hà Anh (Dịch theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h