Thực hư thông tin BV Mắt ngừng tiếp nhận bệnh nhân

Ngày 19/10/2015 16:45 PM (GMT+7)

Trước thông tin Bệnh viện Mắt Trung ương phải hoãn mổ, ngừng tiếp nhận bệnh nhân vì hết thuốc, thiếu vật tư tiêu hao, ngày 19/10, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện để xác minh thông tin trên.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Minh đang điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương chia sẻ thông tin trên mạng xã hội như sau: “Tôi đang điều trị tại BV Mắt Trung ương, cần được phẫu thuật nhưng suốt 2 tuần bệnh viện cứ lần lữa. Tôi đã ký giấy cam đoan phẫu thuật 3 lần, chuẩn bị thu xếp mọi việc để mổ nhưng đến phút cuối lại bị hoãn với lý do bệnh viện hết vật tư".

Theo bệnh nhân Minh, không riêng gì anh mà trong suốt 2 tuần qua, rất nhiều người bệnh xung quanh cũng chịu cảnh này. “Chúng tôi đều ở xa không may lâm bệnh, về Hà Nội ăn chực nằm chờ khổ sở vô cùng. Tôi không thể hiểu nổi ngay giữa Thủ đô mà BV Mắt Trung ương lại không mua nổi vật tư thông thường để phục vụ phẫu thuật cho người bệnh...", bệnh nhân Minh bức xúc.

Trước phản ánh của người bệnh đang điều trị tại BV Mắt Trung ương, phóng viên đã có mặt tại bệnh viện để ghi nhận tình hình. Theo ghi nhận của phóng viên ngày 19/10, các hoạt động của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường, cả khu vực khám bệnh cũng như điều trị.

Thực hư thông tin BV Mắt ngừng tiếp nhận bệnh nhân - 1

Bệnh viện Mắt Trung ương ngày 19/10 vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 19/10, PGS.TS Trần An – Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Mắt Trung ương xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, ông An cho biết thêm, dù thiếu một số vật tư tiêu hao, nhưng bệnh viện vẫn đảm bảo các ca mổ cấp cứu, chỉ hoãn đối với những ca mổ phiên.

“Vừa qua có chuyện bệnh viện đấu thầu muộn vì nhiều lý do, do thiếu vật tư, bệnh viện đã báo cáo bộ, bộ đã cho cơ chế hai lần. Tuy nhiên, đến ngày hôm nay số lượng được mua đã hết.

Chúng tôi đã xin phép Bộ Y tế vay thủy tinh thể của Bệnh viện Mắt Hà Nội và Hà Đông, đến giờ thủy tinh thể chúng tôi đã mang về đây rồi, đúng là có chậm thật nhưng tất cả các bệnh nhân đều được vào viện, đặc biệt là bệnh nhân cấp cứu thì không có gì khó khăn cả. Còn các bệnh nhân mổ phiên, bệnh nhân nào chờ được thì chúng tôi cho vào”, ông An nói.

Ông An cho rằng, thông tin bệnh viện không tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị là thông tin thất thiệt, không chính xác. “Hiện tại Bệnh viện đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Y tế nhằm giải quyết vấn đề này. Ngay trong ngày hôm nay chúng tôi đã phải đi vay thủy tinh thể, một số vật tư tiêu hao ở các bệnh viện như Bệnh viện Mắt Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Đông để phục vụ nhu cầu người bệnh”, TS An cho biết.

Thực hư thông tin BV Mắt ngừng tiếp nhận bệnh nhân - 2

Hiện Bệnh viện Mắt Trung ương đang tiến hành vay vật tư ở một số bệnh viện khác.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu vật tư tiêu hao và xác minh những ca mổ đã được thực hiện trong ngày 19/10, ông An đã từ chối trả lời và hẹn một dịp khác sẽ thông tin.

Trước đó, trao đổi với báo chí về vấn đề này, TS Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện đã thông báo với các khoa, phòng hoãn mổ đối với những bệnh nhân phẫu thuật có thể chờ đợi được. Bệnh viện chỉ phẫu thuật cho những trường hợp cấp cứu, không thể chờ đợi.

Theo ông Hiệp, tình trạng thiếu vật tư như hiện nay không chỉ là trở ngại đối với bệnh nhân mà còn là trở ngại lớn đối với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. Các bác sĩ không có thiết bị để làm việc, ảnh hưởng đến thu nhập.

“Chúng tôi xin nhận trách nhiệm, xin gửi lời xin lỗi tới bệnh nhân. Mong người bệnh thông cảm với bệnh viện, chúng tôi đang cố gắng hết sức”, ông Hiệp thông tin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự