Thực hư thông tin có người nhiễm MERS ở tòa nhà Keangnam?

Ngày 19/06/2015 21:12 PM (GMT+7)

Sau khi tiến hành xác minh, ngành y tế Thủ đô khẳng định không có trường hợp nhiễm MERS tại tòa nhà Keangnam Hà Nội.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 18/6, Cục Y tế Dự phòng nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 1 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6/2015. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.

Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên, sau khi xác minh Trung tâm Y tế Dự Hà Nội cho biết: Không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại Tòa nhà Keangnam như tin đồn trên.

Thực hư thông tin có người nhiễm MERS ở tòa nhà Keangnam? - 1

Thông tin có người nhiễm MERS ở Kangnam là không chính xác.

Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.

Từ thông tin trên Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định, tính đến ngày 19/6/2015, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

Cũng liên quan đến dịch bệnh này, ngày 18/6 Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận có 01 bệnh nhân được phát hiện dương tính với MERS và đang được điều trị cách ly. Còn tại Hàn Quốc, tính đến ngày 19/6/2015 Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 01 trường hợp nhiễm và 01 trường hợp tử vong do MERS-CoV. Như vậy, số người nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc đã lên tới 166, số người tử vong là 24.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS