Thực nghiệm hiện trường vụ 8 người chết khi chạy thận

Ngày 08/06/2017 09:10 AM (GMT+7)

Lực lượng công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tối 7-6, một nguồn tin cho biết liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, lực lượng công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ việc.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, tổ công tác của Tổng cục Cảnh sát, Viện Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và lực lượng Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành thực nghiệm hiện trường tại khoa Thận nhân tạo của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cơ quan chức năng đã thu thập các mẫu nước, dịch truyền được sử dụng trong quá trình lọc máu, chạy thận cho 18 bệnh nhân vào ngày 29-5 để phục vụ công tác điều tra.

Thực nghiệm hiện trường vụ 8 người chết khi chạy thận - 1

BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi xảy ra vụ tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong. Ảnh: TUYẾN PHAN

Trong một diễn biến khác, 10 bệnh nhân được điều trị tại BV Bạch Mai (Hà Nội) hiện đã bình phục. Dự kiến trong sáng nay (8-6), tất cả sẽ được xuất viện.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay trong tuần này sẽ có kết luận của Hội đồng chuyên môn về vụ tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong.

Người đứng đầu Bộ Y tế khẳng định đây là tai biến lớn nhất trong lịch sử y khoa Việt Nam. Sự việc này không thể khẳng định là thực hiện đúng quy trình bởi nếu làm đúng quy trình thì không thể xảy ra sự cố.

Cũng tại buổi làm việc với Sở Y tế Hoà Bình vào ngày 6-6, đoàn công tác của Bộ Y tế đã yêu cầu đơn vị này chỉ đạo công tác kiểm thảo tử vong đối với 8 trường hợp bị chết trong quá trình chạy thận nhân tạo; yêu cầu BV đa khoa tỉnh Hòa Bình và đơn vị bảo dưỡng hệ thống đường ống nước phối hợp với CQĐT làm rõ nguyên nhân sự cố,…

Ngoài ra, đoàn công tác đã khảo sát và thống nhất với Sở Y tế Hoà Bình phương án mở rộng khoa thận nhân tạo của BV đa khoa TP Hoà Bình. Trước mắt, Bộ Y tế sẽ cấp bổ sung cho BV này từ 10 - 15 máy chạy thận nhân tạo để hỗ trợ người bệnh không phải xuống Hà Nội lọc máu định kỳ. Đồng thời, đề nghị BV Bạch Mai cử chuyên gia hỗ trợ chuyên môn nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh chạy thận.

Tai biến khiến 8 người chết

Sáng 29-5, tại khoa Thận nhân tạo của BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong lúc chạy thận cho 18 bệnh nhân suy thận đã bất ngờ gặp tai biến.

Hậu quả vụ việc khiến 8 người tử vong. 10 bệnh nhân còn lại được di chuyển xuống BV Bạch Mai cấp cứu và điều trị.

Ngày 30-5, CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án hình sự theo Điều 242 BLHS về tội vi phạm quy định về khám bệnh chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước tính chất nghiêm trọng của sự cố, Bộ Công an đã cử lực lượng từ nhiều cục nghiệp vụ để hỗ trợ Công an tỉnh Hòa Bình.

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã giao Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Y tế và Sở Y tế, BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiến hành các công việc tiếp theo phục vụ công tác điều tra một cách khẩn trương, khách quan nhưng thận trọng, tỉ mỉ.

Trung tướng Vệ giao thẩm quyền chủ trì điều tra là Công an tỉnh Hòa Bình sớm có kết luận về vụ việc.

Theo TUYẾN PHAN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốc phản vệ tập thể tại BVĐK Hòa Bình