Thuê người chặt tay chân: Hé lộ nguyên nhân sâu xa

Ngày 24/08/2016 19:00 PM (GMT+7)

Với mục đích trục lợi tiền bảo hiểm, chị N đã thuê người chặt chân tay mình với giá 50 triệu đồng.

Ngàu 24.8, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, công an quận đang vẫn củng cố hồ sơ xử lý một phụ nữ có hành vi thuê người chặt đứt tay chân, tạo hiện trường gặp tai nạn giao thông để lấy tiền bảo hiểm.

Trước đó, đêm ngày 5.5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Hoàng Lam (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc, chị LTN (30 tuổi, ở Phúc Thọ, Hà Nội) gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N bị cụt 1/3 tay trái và 1/3 chân trái, tay và chân đã bị đứt rời.

Ban đầu chị N khai báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa.

Thuê người chặt tay chân: Hé lộ nguyên nhân sâu xa - 1

​Hiện trường người phụ nữ thuê người chặt tay chân để tạo hiện trường giả gặp tai nạn giao thông nhằm mục đích đòi bảo hiểm.

Chị N sau đó đề nghị cơ quan công an cung cấp hồ sơ vụ tai nạn để yêu cầu công ty bảo hiểm mà chị đã mua bảo hiểm nhân thọ bồi thường.

Tuy nhiên, từ khi tiếp cận hồ sơ vụ việc cơ quan công an xác định có nhiều điểm nghi vấn như: Các vết thương có dấu hiệu bị cắt bằng vật sắc nhọn chứ không phải do tàu hỏa cán, trên người chị N không có những thương tích giống như bị tàu hỏa hút vào đường ray, chị N và anh Lam có quen biết nhau...

Sau một thời gian dài kiên trì điều tra, xác minh, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định, chị N đã thuê anh Lam hủy hoại thân thể của mình rồi tạo hiện trường gặp tai nạn đường sắt với mục đích lấy hồ sơ để yêu cầu thanh toán bảo hiểm.

Theo lời khai ban đầu của chị N và anh Lam, chị Ný thuê anh Lam chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi hoàn thanh nhiệm vụ, anh Lam được chị N trả trước 20 triệu đồng.

Anh Lam sau đó đã mua dao phớ, chọn địa điểm "ra tay" là đoạn đường sắt gần ở trụ sở cơ quan công an để khi xảy ra sự việc, lực lượng công an kịp tới hiện trường kiểm tra và đưa đi cấp cứu.

Khi thấy tàu đến gần, chị N bảo anh Lam chặt chân tay rồi tới trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Theo cơ quan điều tra, theo hợp đồng bảo hiểm chị N đã mua, nếu thực hiện trót lọt phi vụ trên, chị N có thể được thanh toán số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, mục đích của chị Nbị công an quận Bắc Từ Liêm kịp thời phát hiện.

Theo đại tá Tùng, tại cơ quan điều tra, chị N khai, một trong nguyên nhân chị N thuê người chặt tay chân mình vì liên quan đến chuyện nợ nần.

Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cũng khuyến cáo, hành vi của chị N hết sức nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Người dân không nên hủy hoại thân thể của mình để trục lợi. Những hành vi như chị N đã làm sẽ không thể qua mắt được cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV về trường hợp của chị N, bố mẹ chồng chị N là ông Nguyễn Bắc T. (SN 1959) và bà Nguyễn Thị K. (SN 1961), cùng trú ở xã Xuân Phú (huyện Phúc Thọ) đều bàng hoàng.

“Người mà chặt tay, chân của chị N. cũng là người rất gan lỳ. Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ nó (chị N –PV) lại có hành động như vậy”, bà K. chia sẻ.

Theo bà ông T. và K., con trai bà kết hôn với chị N được 7 năm và có với nhau 2 người con. Tuy nhiên, chị N lười lao động và nợ nần số tiền lớn bên ngoài khiến gia đình phải đứng ra trả nợ.

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2014, chị N bị bắt vì tội “Môi giới mại dâm” và bị phạt tù 8 tháng nhưng do đang nuôi con nhỏ nên xin tạm hoãn thi hành án 1 năm để nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, khi gần đến hạn phải chấp hành án thì chị N lại thuê người hủy hoại thân thể mình.

Hiện Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

*Tên người liên quan đến vụ việc đã được thay đổi.

Theo Đỗ Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thuê người chặt tay chân