Thưởng 200 triệu đồng nếu còn trinh trước 35 tuổi

Ngày 27/02/2014 17:52 PM (GMT+7)

Một người đàn ông ở Nam Phi hứa sẽ trao thưởng cho những người phụ nữ còn trinh trước 35 tuổi với giải thưởng lên tới 9.300 USD (khoảng 200 triệu đồng).

Rabelani Ramali, 29 tuổi, một nhân viên xã hội của tỉnh Limpopo (Nam Phi) là 'nhà đầu tư' cho chiến dịch chống HIV gây sốc này.

Ông cho biết: "Đây là chiến lược để khuyến khích phụ nữ nước này giữ gìn trinh tiết để cùng nhau loại trừ nguy cơ nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn".

'Những người 'chiến thắng" sẽ nhận được số tiền lên tới 100.000 rand (khoảng 200 triệu đồng), kèm theo các huy chương vàng, bạc và đồng tùy theo độ tuổi.

Những người còn trẻ tuổi sẽ muốn giữ trinh tiết để có thể nhận giải thưởng to hơn khi họ lớn lên', ông nói thêm.

Thưởng 200 triệu đồng nếu còn trinh trước 35 tuổi - 1

Ông Rabelani Ramali

Để xác minh độ chính xác của các trinh nữ, ông Rabelani Ramali đã tìm 45 vị bác sĩ của 5 tỉnh để họ giúp ông kiểm tra trinh tiết các cô gái.

Mbonise Tharage, một bác sỹ cho biết ông tán thành với ý tưởng của Ramali. 'Khi Ramali tìm tới tôi và chia sẻ về ý tưởng này, tôi nghĩ rằng đây là một ý nghĩa rất hay để chống lại tình trạng lây lan của HIV/AIDS', bác sỹ chia sẻ.

Được biết, ý định này của ông đã nhận được nhiều ý kiến đa chiều từ phía dư luận Nam Phi.

Hiện nay, ông Rabelani Ramali đang có 5 người con với 4 người vợ. Ông tự nhận minh là sáng lập viên của “Giải thưởng trinh nữ Nam phi”.

Người phát ngôn sở Y tế tỉnh Limpopo cho biết cơ quan này rất ủng hộ chiến dịch của ông Rabelani Ramali trong việc chống sự lây lan của căn bệnh thế kỷ.

Hà An (The Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan