Tai nạn thang cuốn kinh hoàng, bé 1 tuổi bị kẹp đứt ngón tay

Ngày 24/04/2017 00:05 AM (GMT+7)

Thang cuốn ở Trung Quốc gần đây thường xuyên bị trục trặc và gặp sự cố, gây nên nhiều tai nạn đáng tiếc. Một vụ tai nạn thương tâm vừa mới xảy ra khiến nạn nhân là em bé 1 tuổi vẫn chưa hoàn toàn bình phục.

Vụ việc này xảy ra tại một trung tâm thương mại lớn ở thành phố Đam Châu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc ngày 6/4 vừa qua. Bé trai chỉ mới 1 tuổi khi đi mua sắm cùng bố mẹ, đã bị kẹt tay vào thang cuốn, khiến một ngón tay của em đứt lìa vô cùng đau đớn.

Anh Nghiêm (bố của bé trai) cho biết tối ngày 6/4, anh đưa vợ con đến trung tâm thương mại này để mua sắm. Sau khi mua hàng, anh dẫn con lên tầng 3 để vui chơi, trong khi đang lo thanh toán thì con anh bị tai nạn một cách vô cùng bất ngờ.

Tai nạn thang cuốn kinh hoàng, bé 1 tuổi bị kẹp đứt ngón tay - 1

Thang cuốn ở tầng 3 của trung tâm thương mại, nơi sự việc đau lòng đã diễn ra.

Khi nhân viên đến mở các bậc thang ra, họ tìm thấy ngón tay của em nằm dưới sàn cầu thang. Ngoài ngón tay bị đứt lìa, các ngón tay còn lại của em bé cũng bị kẹt và bị thương rất nặng.

Các tiểu thương ở đây cho biết, thang cuốn này đa phần không hoạt động, chỉ đứng im nhưng hôm nay đột nhiên nó lại hoạt động khiến ai nấy cũng vô cùng ngạc nhiên, không rõ lý do tại sao. Chính vì điều này khiến em bé kia bị ngã và bị kẹt tay vào thang.

Sau khi tai nạn xảy ra, anh Nghiêm tức tốc đưa con mình đến bệnh viện nhưng không bệnh viện địa phương nào nhận ca này vì việc nối ghép các ngón tay là quá phức tạp.

Cuối cùng gia đình anh chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhân dân Hải Khẩu tại thành phố Hải Khẩu, thành phố lớn nhất của đảo Hải Nam. Sau ba ngày điều trị, em bé đã được xuất viện nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục, các ngón tay vẫn chưa cử động được bình thường.

Tai nạn thang cuốn kinh hoàng, bé 1 tuổi bị kẹp đứt ngón tay - 2

Bàn tay của em bé bị đứt lìa một ngón tay.

Sau khi lo xong chuyện chạy chữa, anh Nghiêm tìm đến ban quản lý và các bên liên quan trong việc bảo dưỡng và vận hành thang cuốn ở tầng 3, vì cho rằng trung tâm thương mại cũng có trách nhiệm trong việc này khi cho thang hoạt động lại mà không có thông báo.

Tuy nhiên, phía trung tâm thương mại từ chối trách nhiệm và khẳng định rằng họ hoàn toàn không có lỗi, đó là sự cố ngoài ý muốn. Anh Nghiêm bức xúc cho biết: “Phía siêu thị phủ nhận mọi sai phạm mà lấy lý do nhân đạo để bồi thường cho gia đình một khoản tiền nhỏ, cụ thể là 10.000 tệ (khoảng 33 triệu đồng)”.

Khi đem câu chuyện đến văn phòng luật sư, người đại diện pháp lý cho rằng trong việc này cả hai bên đều có lỗi. Cha mẹ vì mải mê xem hàng mà không giám sát con cái, trong khi phía trung tâm thương mại vì không cử nhân viên hoặc gắn thông báo trong quá trình bảo trì, khiến sự an toàn của khách hàng không được đảm bảo. Đồng thời qua sự việc này, các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý hơn đến con trẻ khi đưa bé đến những nơi đông người và có các thiết bị nguy hiểm.

Quang Niên (Theo Hinews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn thang cuốn