“Thủy quái” giống rồng còn sống dạt vào bờ biển Nghệ An

Ngày 13/04/2016 23:04 PM (GMT+7)

Một con cá hố rồng dài gần 4 m (ngư dân gọi là thủy quái) còn sống trôi dạt vào cửa biển Quỳnh Phương (Nghệ An) được người dân phát hiện, nuôi giữ.

Vào khoảng 16 giờ chiều ngày 13-4, anh Phạm Xuân Chiến, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cùng bạn là anh Duy ra khu vực cửa biển Quỳnh Phương chơi thì bất ngờ phát hiện con cá lạ rất dài đang trôi dạt vào bờ biển. Anh Chiến cùng bạn liền xuống và vớt lên bờ.

“Con cá còn sống, có chiều dài thân gần 4 m, cân nặng khoảng 25 kg, đoạn thân to nhất có chiều ngang đến 30 cm, đoạn cuối của đuôi khoảng 5-10 cm” - anh Chiến cho biết.

“Thủy quái” giống rồng còn sống dạt vào bờ biển Nghệ An - 1

Cá hố rồng dài gần 4 m mà anh Chiến và bạn phát hiện.

Biết tin anh Chiến và anh Duy phát hiện và bắt được con cá lạ, hàng trăm người dân phường đã kéo đến xem. Theo người dân, đây là loài cá hố rồng, song con cá này to khác thường. Được biết, hiện anh Chiến đang nuôi giữ con cá lạ trên chờ hướng xử lý của cơ quan chức năng.

Theo các ngư dân, loài cá trên vốn được nhắc đến trong truyền thuyết dân gian như một loài “thủy quái”. Còn theo một số nghiên cứu, loài cá trên giống với loài cá mái chèo, có tên khoa học là Regalecus glesne, được phát hiện từ năm 1772 bởi một nhà sinh học người Na Uy.

Theo Đức Ngọc - Nghĩa Đàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự