Tiêm vắc xin dịch vụ '5 trong 1' ở đâu, giá bao nhiêu?

Ngày 24/12/2015 15:19 PM (GMT+7)

Hiện tại, giá bán vắc xin dịch vụ “5 trong 1” là 720.000 đồng và đến ngày 25/12/2015 sẽ có 3 điểm tiêm chủng chính thức tiêm loại vắc xin này.

Hiện nay, vấn đề tiêm chủng  vắc xin dịch vụ PENTAXIM (vắc xin “5 trong1”) đang được rất nhiều gia đình có con nhỏ quan tâm. Tuy Bộ Y tế đã chính thức phát đi thông báo về việc nhập khẩu 200.000 liều vắc xin này và sử dụng 160.000 liều vào cuối tháng 12/2015, nhưng hiện tại vẫn đang còn rất nhiều người chưa tiếp cận được với các điểm tiêm chủng cũng như lịch tiêm chính xác.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tính đến thời điểm hiện tại (13 giờ, ngày 24/12), tại Hà Nội đã có một điểm tiến hành tiêm vắc xin này. Tuy nhiên, tại những điểm tiêm chủng lớn, hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về ngày, giờ tiêm.

Dưới đây là một số điểm tiêm chủng sẽ tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” trong đợt này:

1. Phòng tiêm chủng dịch vụ, thuộc Viện Kiểm định Quốc gia về vắc xin và Sinh phẩm y tế. Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Xuân Yêm (Phường Đại Kim – Hoàng Mai – Hà Nội).

Tiêm vắc xin dịch vụ 5 trong 1 ở đâu, giá bao nhiêu? - 1

Viện Kiểm định Quốc gia vắc sinh và sinh phẩm y tế đã tiến hành tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 dịch vụ từ hôm nay.

Hiện tại phòng tiêm chủng này đã tiến hành tiêm loại vắc xin này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên phòng tiêm chủng này hiện chỉ tiêm trả nợ theo số đã đăng ký, sau ngày 28/12 sẽ tiến hành tiêm cho các đối tượng khác thuộc dạng nhắc lại mũi tiêm thứ 3 và thứ 4.

2. Phòng Tiêm chủng và Dịch vụ Polyvac, thuốc Trung tâm nghiên cứu và sản xuất vắc xin, sinh phẩm y tế. Địa chỉ: Số 418 Vĩnh Hưng - Thanh Trì - Hoàng Mai - Hà Nội.

Phòng tiêm chủng dịch vụ Polyvac tiến hành tiêm vắc xin dịch vụ “5 trong 1” bắt đầu từ ngày 25/12. Tuy nhiên, phòng tiêm chủng này chỉ tiêm cho những trường hợp đã đăng ký hồi tháng 1/2015 và khi đi tiêm phụ huynh cần phải mang giấy tờ đặt tiền, kèm chứng minh thư.

3. Phòng tiêm chủng dịch vụ: Số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội (Thuộc Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội, cơ sở liên kết của Trung tâm nghiên cứu và sản xuất vắc xin).

Theo ghi nhận của phóng viên, phòng tiêm chủng này chỉ phát 70 số để tiêm vắc xin Pentaxim /buổi, 30 số thứ tự còn lại sẽ dành cho các khách hàng tiêm nhắc vắc xin khác theo đúng lịch.

4. Các phòng tiêm chủng thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội như: 70 Nguyễn Chí Thanh; 23 Nguyễn Viết Xuân; 35 Trần Bình (Thuộc Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội), 130 Lò Đúc (thuộc Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương)…chưa có thông báo chính thức về ngày tiêm chủng cũng như hình thức tiêm chủng loại vắc xin này.

Bởi vậy, các bậc phụ huynh đã đăng ký hoặc chọn những điểm tiêm chủng dịch vụ trên, cần phải thường xuyên theo dõi để có thông tin chính xác nhất, nhằm đưa con tiêm chủng đúng lịch, đúng thời hạn.

Về giá vắc xin PENTAXIM, trước thời điểm vắc xin này được Bộ Y tế đưa ra thị trường, có rất nhiều người đã lợi dụng sự khan hiếm để đẩy giá vắc xin nhằm trục lợi.

Theo đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) hình thức đẩy giá vắc xin nhằm trục lợi là vi phạm pháp luật. Bởi bất kể loại vắc xin nào cũng đều có giá niêm yết. Bởi vậy, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố cần phải giám sát chặt trẽ về giá vắc xin.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Phòng Tiêm chủng và Dịch vụ Polyvac, (thuộc Trung tâm nghiên cứu và sản xuất vắc xin, sinh phẩm y tế) giá vắc xin dịch vụ "5 trong1" là 720.000 đồng/ liều. Bởi vậy, các bậc phụ huynh nên cảnh giác trước mọi hành động lừa đảo, đẩy giá nhằm trục lợi từ việc bán vắc xin.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot