Tiền không phải là khác biệt lớn nhất giữa giàu và nghèo

Ngày 31/10/2015 16:12 PM (GMT+7)

Theo nghiên cứu của tác giả Robert Kiyosaki, khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo không phải là tiền mà là nỗi sợ hãi.

"Thế giới thực là thế giới đang chờ bạn giàu", Robert Kiyosaki - tác giả cuốn "Cha giàu, Cha nghèo" viết.

Rất nhiều người trong chúng ta đã không thể tích lũy được tài sản là do những nghi ngờ và nỗi sợ hãi luôn bủa vây quanh họ. Như vậy, nỗi sợ hãi chính là khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo

"Điểm khác biệt cơ bản giữa một người giàu và một người nghèo là cách kiểm soát nỗi sợ hãi của họ", Kiyosaki  viết.

Mọi người, thậm chí là những người giàu nhất đều thất bại trong việc khiểm soát nỗi sợ hãi và những thua lỗ. Đây là một cảm xúc không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi nói đến tiền bạc.

Tiền không phải là khác biệt lớn nhất giữa giàu và nghèo - 1

Ảnh: Business Insider

"Tuy nhiên, kiểm soát nỗi sợ là một vấn đề. Bạn phải kiểm soát nỗi sợ hãi và những thất bại để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bạn", Kiyosaki viết.

Nếu bạn muốn thực hiện điều này, bằng tất cả mọi giá, bạn phải hài lòng với thất bại đầu tiên.

"Chiến thắng thường đến sau thất bại. Tôi chưa bao giờ gặp một người chơi gôn mà chưa bao giờ mất quả gôn nào. Tôi chưa từng gặp ai mà khi yêu chưa từng cảm thấy đau lòng, và tôi chưa từng gặp ai giàu mà chưa mất tiền", Kiyosaki  cho biết.

Thất bại luôn truyền cảm hứng cho những người chiến thắng và đánh bại những kẻ thua cuộc.

Người giàu luôn tìm ra cách thất bại và thua lỗ và biến điều đó trở thành chiến thắng. Những ông bố giàu có thường nghĩ rằng, thất bại sẽ khiến chúng ta mạnh mẽ hơn và thông minh hơn, Kiyosaki viết.

Theo Tuyết Nhung (Business Insider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot