Tiến sĩ Bằng: 'Chị Huyền chắc chắn bị ném từ cầu Thanh Trì'

Ngày 15/12/2013 05:44 AM (GMT+7)

Bằng việc sử dụng máy địa bức xạ từ thứ cấp, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng đã xác định được điểm ném xác chị Huyền là ở trên cầu Thanh Trì. Ông khẳng định mọi chỉ dẫn của các nhà ngoại cảm ở nơi khác đều vô lý.

Sau nhiều ngày tìm kiếm bằng máy địa bức xạ từ thứ cấp, tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết đã xác định được vị trí vứt xác nạn nhân là ở cầu Thanh Trì chứ không phải chỗ nào khác.

Cũng theo tiến sĩ Bằng, dọc cung đường ném xác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và trên cạn, máy quét không thấy dấu vết phi tang nạn nhân. Trong khi đó, điểm xác định vị trí nạn nhân bị kéo lê, đặt lên thành cầu Thanh Trì thì máy phát hiện có độ nhiễm của thi thể.

Tiến sĩ Bằng cho hay, các nhà khoa học đã hoàn thành báo cáo kết quả phân tích sơ bộ trình lên công an và người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền (36 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm Hà Nội) để đầu tuần tới lên phương án tìm kiếm xác nạn nhân.

Về hướng trôi của thi thể, ông Bằng phân tích: “Thi thể trôi hướng xuôi dòng về hạ lưu sông Hồng phía Bát Tràng. Hành trình tìm kiếm xác nạn nhân trên sông chúng tôi đi theo tuyến có định hướng, có cơ sở chính xác chứ không tìm lan man. Dựa trên cơ sở đó chúng tôi xác định xác nạn nhân chỉ dừng lại cách cầu Thanh Trì khoảng 25km".

Tiến sĩ Bằng: Chị Huyền chắc chắn bị ném từ cầu Thanh Trì - 1

Thi thể chị Huyền được xác định đã bị ném từ cầu Thanh Trì.

"Về việc gia đình chị Huyền và cơ quan công an đã tìm kỹ suốt 49 ngày qua, thậm chí ra đến cửa sông nhưng không thấy gì, tôi cho rằng xác không chìm dưới mặt đáy sông mà xác bị vùi lấp nên nếu lặn mò thì sẽ không hiệu quả”, tiên sĩ Bằng nói.

Ông Bằng cũng cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm máy bức xạ từ đã xác định được gần 50 vị trí có cốt người ở đó, trong số đó có thể lẫn xác của nạn nhân. Tuy nhiên để chắc chắn hơn chúng tôi cũng đã tìm trên cạn để cho gia đình yên tâm.

Trên cạn có nhiều nhà ngoại cảm chỉ nơi nghi ngờ có xác chị Huyền, người chỉ chỗ này, người chỉ chỗ kia, chúng tôi cũng đã được người nhà dẫn đến dò tìm nhưng không phát hiện thấy gì. Có nhà ngoại cảm bảo xác ở Việt Trì (Phú Thọ), có người cho rằng bác sĩ Tường mang xác về Hà Nam chôn ở nghĩa địa, có người chỉ bãi rác Văn Điển… là vô lý. Ta có thể xóa ngay những thông tin ấy”.

Ngoài ra theo tiến sĩ Bằng, máy bức xạ từ thứ cấp có thể quét sang 2 bên đường với bán kính 200 mét. “Hành trình tìm kiếm ở trong nội thành không phát hiện gì. Có xác định 2 vị trí nghi vấn trên cạn nhưng đó chỉ là hài cốt của người xa xưa. Tín hiệu chỉ tập trung chủ yếu từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Thanh Trì. Sau khi kết thúc hành trình và phân tích, chúng tôi đã xác định được 5 vị trí nghi vấn nhất. Ngoài 2 vị trí xác định chính xác ban đầu là điểm cách cầu Thanh Trì 300 mét và điểm cách cầu 700 mét thì còn có 3 vị trí khác đó là 1 vị trí trước Bát Tràng (ở bên kia bờ sông), 1 vị trí ở bãi bồi xã Văn Đức (huyện Gia Lâm), điểm cuối cùng ở bến phà Vạn Phúc (huyện Thường Tín). 

Nếu như 5 vị trí này không thấy thì chúng ta xác định 5 vị trí khác, cứ lọc dần lọc dần, cuối cùng cùng với gia đình tìm bằng ra mới thôi".Tiến sĩ Bằng cũng nói thêm: “Không thể mò lặn tìm xác mà tôi sẽ bàn với gia đình và cơ quan chức năng phải dùng máy múc gặm đất mang lên bờ, lên thuyền hay sà lan lục tìm từng miếng đất cát mới mong có hy vọng tìm thấy các mảnh lẫn trong đất cát".Giáo sư Bằng khẳng định trong cuộc tìm kiếm lần này ông tham gia hoàn toàn mang tính chất giúp đỡ, không nhận một khoản tiền nào từ cơ quan điều tra hay gia đình người thân.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường