Tiếng kêu cứu của bé gái thiểu năng bị xâm hại tình dục ám ảnh vị luật sư

Ngày 28/05/2017 12:21 PM (GMT+7)

Tiếng kêu cứu của bé gái gần 12 tuổi thiểu năng trí tuệ bị xâm hại tình dục từ dưới đất vọng lên đã ám ảnh luật sư Trần Văn An trong một thời gian dài.

Bé gái thiểu năng ám ảnh luật sư

Trước đó, LS luật sư (LS) Trần Văn An – Trưởng văn phòng Luật sư Dân An (đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang) tham gia trợ giúp pháp lý miễn phí cho một bé gái chưa đủ 12 tuổi thiểu năng trí tuệ bị xâm hai tình dục. Kẻ ác thủ là người sống như vợ chồng với dì của nạn nhân.

LS Trần Văn An kể: “Lợi dụng lúc nhà vắng người lớn, tên “yêu râu xanh” đã xâm hại tình dục cháu bé. Lo sợ tội ác bị phát hiện, hắn nhẫn tâm ném nạn nhân xuống giếng nước”. Tiếp xúc với nhiều đối tượng giết người, hiếp dâm trẻ em, LS An chưa từng thấy kẻ nào lại táng tận lương tâm như vậy.

LS An trải lòng: “Mặc dù, nạn nhân không chết nhưng tôi vẫn đề nghị HĐXX tuyên mức án tử hình. Đây là lần đầu tiên tôi đề nghị HĐXX tử hình bị cáo”.

Thông thường trong vụ án giết người, nạn nhân chết thì các cơ quan tiến hành tố tụng mới xem xét mức án tử hình (mạng đền mạng- PV). LS An cho rằng, kẻ phạm tội hiếp dâm trẻ em, giết người không còn nhân tính, quyết tâm giết người diệt khẩu. Việc cháu bé thiểu năng trí tuệ bị ném xuống giếng không chết, nằm ngoài ý chí chủ quan của hung thủ.

Tiếng kêu cứu của bé gái thiểu năng bị xâm hại tình dục ám ảnh vị luật sư - 1

Luật sư Trần Văn An- Trưởng Văn phòng luật sư Dân An (đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang).

Từ đó, LS An phản biện: “Hành vi của bị cáo quá dã man, tàn bạo, mất hết tính người. Hắn xâm hại tình dục cháu bé bị thiểu năng trí tuệ, rồi ném cháu xuống giếng, mục đích giết người phi tang. Hành động nhẫn tâm không còn tính người, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội’.

Tuy nhiên, HĐXX TAND tỉnh Bắc Giang chỉ tuyên phạt kẻ ác thủ 22 năm tù (tổng hợp hình phạt 2 tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em. Vụ án khép lại, bên tai LS Trần Văn An vẫn văng vẳng câu nói của đứa trẻ bị ném xuống giếng nhưng không chết: “Bà ơi, cứu cháu với”.

Khi bị ném xuống giếng, kẻ ác thủ còn cố tình đẩy nạn nhân rơi xuống giếng nước sâu. Nhưng bản năng sống đã giúp đứa trẻ thiểu năng trí tuệ bị kẹt giữa giếng. Nghe tiếng kêu cứu từ dưới đất vọng lên của cháu gái, bà nội cô bé đã kịp thời phát hiện, cứu sống cháu gái. Tiếng kêu cứu thất thanh của bé gái thiểu năng trí tuệ đó cứ ám ảnh LS An cho đến tận bây giờ.

Thêm một vụ xâm hại tình dục trẻ em thiểu năng

Giọng LS An giọng buồn buồn: “Sáng hôm đó, tôi nhận được một cuộc điện thoại của người phụ nữ tên H.. Chị này nói, được cán bộ Hội phụ nữ huyện Tân Yên giới thiệu, vì biết tôi là LS làm nhiều án hình sự xâm hại tình dục trẻ em. Con gái chị vừa bị gã đàn ông xâm hại tình dục và nhờ tôi giúp đỡ”.

Theo đó, người đàn bà này có cuộc sống tình cảm éo le. Chị có 2 người con, nhưng không sống cùng chồng. Đứa con gái 12 tuổi của chị không may bị thiểu năng trí tuệ. Cháu thể chất bình thường, nhưng khả năng nhận thức bị hạn chế, không như đứa trẻ cùng trang lứa. Đặc biệt cháu không có khả năng phòng vệ bản thân.

Hôm đó, chị H. đi làm về, thấy con gái khóc thảm thiết. Chị hỏi con bị ai đánh, cháu khóc nấc lên. Con gái chị H. cho mẹ hay, cháu vừa bị bị bác T. hàng xóm đánh. Kiểm tra thân thể đứa con gái 12 tuổi bị thiểu năng trí tuệ, chị H. uất ức khi biết sự thật là con chị bị gã hàng xóm xâm hại tình dục.

LS Trần Văn An nhấn mạnh: “Đau đớn hơn, bé gái này phải chịu số phận nghiệt ngã, cháu tuy có lớn nhưng trí tuệ chẳng khác gì một đứa trẻ lên ba”.

Phía gia đình bị hại có đơn tố cáo lên cơ quan công an, cơ quan CSĐT vừa ra quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can T. về hành vi dâm ô trẻ em. Kết quả giám định cho thấy, con gái chị H. bị tổn thương vùng kín.

Điều LS Trần Văn An lo lắng là hiện nay, xảy ra ngày càng nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em bị thiểu năng trí tuệ.

Theo Thiên Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em