Tiếng khóc xé lòng ở xóm nghèo có 4 học sinh chết đuối

Ngày 12/10/2015 20:37 PM (GMT+7)

Nhà 4 em Dinh, Đạt, Tín và Hậu nằm bốn góc ở ngay giữa cánh đồng lúa mới gặt xong. Tiếng gào khóc ở mỗi nhà cách nhau không xa khiến ai nghe được cũng đều bùi ngùi rơi lệ.

Trưa ngày 12/10, hàng trăm người dân thôn 6 (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đều bỏ dở công việc để tập trung về 4 nhà học sinh chết đuối cùng lo hậu sự. Ai cũng bùi ngùi, xót xa trước sự ra đi của các em khi tuổi đời còn quá trẻ...

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Lê Văn Lân – Phó trưởng công an xã Tiên Cảnh, cho biết: "Khoảng 13h30 chiều ngày hôm qua (11/10), khi một người dân đi qua khu vực suối Lò Thung thì phát hiện có 3 đôi dép, xe đạp, áo, mũ của học sinh để lại mà không thấy ai. Sau khi gọi một hồi, đoán các em có thể đi tắm bị đuối nước nên ngay lập tức lên xã trình báo sự việc.

“Nhận được thông tin, lực lượng công an, dân quân xuống hiện trường. Lúc này đã có hàng chục người dân tập trung tìm kiếm. Mặc dù thời tiết mưa nhưng ai cũng nỗ lực tìm các em bởi sợ trời tối sẽ khó khăn hơn. Đến 16h, chúng tôi lần lượt phát hiện thi thể em Lê Dinh (13 tuổi), Trần Anh Đạt (13 tuổi), Nguyễn Văn Tín (11 tuổi) ở vị trí cách nơi để đồ đạc khoảng 80 mét nên ngay lập tức đưa lên bờ.

Tiếng khóc xé lòng ở xóm nghèo có 4 học sinh chết đuối - 1

Người dân đến nhà chị Thuận và ông Hưng cách nhau chưa đến 70 mét để lo hậu sự

Về tối trời mưa nặng hơn, nước sông ở khu vực suối Lò Thung lên cao, đi lại khó khăn nguy hiểm nên đến khoảng 19h thì tạm dừng công tác cứu hộ. Sáng hôm nay 12/10, hơn 100 người tiếp tục tìm kiếm. Đến 8h thì anh Đoàn Văn Trung ở thôn 6 đi tìm phát hiện thi thể em Phạm Văn Hậu (12 tuổi) mắc vào cây trụ điện cách hiện trường hơn 200 mét".

Hội chữ thập đỏ xã Tiên Cảnh sau đó thuê xe đưa thi thể các em về nhà để lo hậu sự.

Chúng tôi tìm xuống thôn 6 thấy hàng trăm người dân đi bộ kéo nhau mỗi lúc một đông đến nhà các em bị đuối nước. Theo quan sát, nhà 4 em Dinh, Đạt, Tín và Hậu nằm bốn góc ở ngay giữa cánh đồng lúa mới gặt xong. Tiếng gào khóc ở mỗi nhà cách nhau không xa khiến ai nấy cũng đều bùi ngùi rơi lệ.

Tại nhà chị Đoàn Thị Thuận (36 tuổi) đã dựng rạp chờ liệm cho con trai là Lê Dinh. Vì cuộc sống khó khăn mà chồng chị đã đi Sài Gòn phụ hồ từ đầu tháng 9 đến nay. Biết tin con chết đuối, chị khóc ngất không cầm nổi điện thoại để gọi cho chồng về. Nhiều người dân ngay từ tối qua đã qua phụ giúp gia đình chị Thuận lo đám tang.

Tiếng khóc xé lòng ở xóm nghèo có 4 học sinh chết đuối - 2

Người thân trong gia đình em Hậu bàng hoàng trước mất mát quá lớn

Ông Phạm Văn Ất, người dân trong thôn 6, cho biết: “Hai vợ chồng con Thuận nghèo lắm, mới đây còn bị mất trắng tiền công làm nhà. Chồng nó phải đi vào Sài Gòn làm phụ hồ. Giờ nghe tin con mất ngoài này không biết sao chịu nổi, bao giờ mới về tới được đây...”.

Cách nhà chị Thuận không xa là nhà ông Phạm Văn Hưng (50 tuổi) có con trai là Phạm Văn Hậu chết đuối từ trưa ngày 11/10 đến 8h sáng nay phát hiện.

Tiếp chuyện chúng tôi, ông Hưng khóc, đôi mắt đỏ hoe tự lúc nào. Nhà ông sinh được 5 người con thì một năm trước đã mất đi một đứa (là anh trai trước Hậu) vì tai nạn giao thông. Giờ đây mất đi Hậu, không gì đau xót hơn. "Vợ tôi nghe tin thằng Hậu mất mà ngã quỵ, đến sáng nay tìm thấy thi thể nó tôi phải ôm bà giữ bên cạnh”, ông Hưng nghẹn ngào nói từng lời.

Còn tại nhà ông Nguyễn Thanh (47 tuổi) có con trai là Nguyễn Văn Tín, nhiều người dân cũng đã tập trung về giúp gia đình. Ông Thanh buồn, chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi trưa qua đi làm về gọi không thấy con đâu nên đi tìm khắp nơi. Nghe hàng xóm nói là thấy con với mấy đứa đi bắt cá ở bờ ruộng rồi men theo bờ đi lên hướng sông Đá Giăng, chắc là đi tắm. Vợ chồng tôi chạy lên đến nơi thì thấy người dân cũng đang tìm kiếm. Đến chiều mới phát hiện thi thể con...”.

Anh Phước, một người dân trong thôn 6, cho biết ở khu vực suối Lò Thung hơn 10 năm trở lại đây có hơn 6 người chết, đa phần là trẻ em. Giờ mất 4 cháu trong xóm nữa mới thấy khu vực đó nguy hiểm thế nào.

Theo ông Nguyễn Phước Dương, Phó chủ tịch xã Tiên Cảnh, khu vực suối Lò Thung xã Tiên Cảnh không có quản lý, nơi đây nguy hiểm, cứ đến hè trẻ em lại rủ đi câu cá, tắm.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tiên Phước cùng đại diện xã xuống thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Phạm Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự