Tiếng khóc xót xa của người thân vụ bé trai bị bạn bắn

Ngày 22/12/2015 11:05 AM (GMT+7)

Bố mẹ vắng nhà, bé Kháng rủ 2 người bạn của mình đến nhà để chơi. Trong khi “thử súng” không may Khang bị bạn bóp cò bắn đạn, khiến em tử vong.

Ngày 22/12, ông Quang Văn Phương, chủ tịch xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, cho biết: “Tại địa phương, vừa mới xảy ra vụ việc thương tâm khiến một bé trai tử vong trên đường đi cấp cứu”.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 18/12, sau khi đi học về, em Quang Bảo Khang (2007) đã rủ 2 người bạn là em Hà Đức Lăng (2005) và em Lương Thanh Đạt (2005) đều trú cùng bàn Mường Mừn xã Mường Nọc, huyện Quế Phong về nhà chơi.

Khang rủ Lăng xuống bếp để ngắm khẩu súng kíp do bố mình là Quang Văn Tiến (1985) làm ra, riêng Đạt vẫn ngồi xem tivi một mình. Trong lúc Khang lấy khẩu súng xuống cho Lăng xem, vì không biết khẩu súng có dùng được hay không nên Khang bảo với Lăng là cầm rồi bóp cò. Khi Lăng bóp cò, Khang đứng trước mặt nên viên đạn bay ra bắn thẳng vào trán của Khang.

Tiếng khóc xót xa của người thân vụ bé trai bị bạn bắn - 1

Anh Hà Văn Lưu, bố đẻ của cháu Hà Đức Lăng đau buồn tâm sự: “Vì gia đình của tôi với nhà cháu Khang ở gần nhau, nên các cháu rủ nhau sang nhà Khang chơi. Lúc xảy ra sự việc, tôi ở trong nhà nghe thấy tiếng kêu cứu của cháu Đạt nên chạy vội sang để xem, nào ngờ lúc đó Khang nó đã bất tỉnh”.

Sau 2 ngày xảy ra sự việc, chúng tôi ghé thăm nhà em Khang, trong căn nhà chật chội, nghèo nàn, chị Vinh (mẹ của Khang) ngồi bên bàn thờ con đau buồn chia sẻ: “Lúc xảy ra sự việc trên, tôi đang trên đường đưa bố đẻ của mình đi xuống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cấp cứu vì bệnh nặng. Chồng tôi cũng đi đến nhà anh Vi Văn Quế cùng bản để dự lễ cầm vía. Khi xe cấp cứu mới đến được địa phận huyện Diễn Châu thì tôi nhận được điện thoại của gia đình, báo rằng Khang bị bắn. Hoảng hốt quá, tôi vội xin xe quay trở về nhà để lo việc, còn bố tôi vẫn được đưa xuống bệnh viện tỉnh để cấp cứu, nào ngờ về đến nhà tôi lại nhận được tin con tôi đã tử vong, đau khổ quá chú ơi!”.

Được biết, gia đình của nạn nhân Khang là dân người dân tộc thiểu số quanh năm sống với núi rừng đời sống thiếu thốn nhiều bề. Sau khi sự việc xảy ra, anh Tiến bố của Khang đã giao nộp khẩu súng tự chế cho công an đồng thời cùng gia đình lo hậu sự cho con.

Cũng theo thông tin của Công an xã Mường Nọc, Quế Phong thì hiện tại gia đình của em Khang cũng không khiếu kiện mà chỉ giải quyết theo tình cảm.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot