Tiếng nấc nghẹn của 1 gia đình ở Vĩnh Long

Ngày 27/05/2017 08:17 AM (GMT+7)

Cuộc sống không trọn vẹn, gia đình tan đàn đến khi tái hợp thì lại xảy ra bi kịch vì rượu và thói vũ phu

Không thương thì thôi, sao lại đánh chết con tôi?

Nhiều ngày qua, dư luận ở tỉnh Vĩnh Long vẫn còn đang xôn xao về cái chết của chị Trần Thị Thúy Kiều (SN 1987, ngụ Tổ 6, ấp Hiếu Hậu, xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm).

Nhiều người tỏ ra căm phẫn trước hành động vũ phu, thường xuyên đánh vợ của gã chồng Ngô Thanh Hiểu. Cũng chính vì hành động này mà chị Kiều chết tức tưởi, bỏ lại đứa con trẻ bơ vơ.

Chia sẻ với người viết, mẹ ruột chị Kiều là bà Tô Thị Khoảnh (53 tuổi) nức nở: Do hoàn cảnh khó khăn, mấy năm qua bà phải lên tận TP HCM để sống cùng đứa con gái út.

Hàng ngày, bà đi bán vé số kiếm tiền trang trải cuộc sống và lâu lâu cũng có gửi về cho Kiều để lo cho gia đình. Sáng hôm đó, bà chuẩn bị đi bán thì bất ngờ nhận điện thoại từ người con rể lớn thông báo bà về ngay vì gia đình được nhận tiền bồi thường phần đất có tuyến lộ đi ngang qua nên bắt xe về ngay.

Trưa cùng ngày, vừa về đến nhà, bà như chết lặng khi nhìn thấy có nhiều công an đang làm việc. "Đến lúc này tôi mới biết sự thật là con gái mình đã chết nghi do bị chồng đánh. Tôi như chết lịm trong lòng. Lúc đó, mọi người cho tôi xem mặt con gái lần cuối rồi tẩn liệm luôn"- bà Khoảnh nấc nghẹn nói.

Cũng theo lời người mẹ đau khổ này, chị Kiều là con thứ trong 3 người con gái của vợ chồng bà. Bà thương Kiều nhất vì Kiều không may mắn như những chị em khác.

Năm tròn 18 tuổi, Kiều chẳng may bị một tai nạn giao thông, một chân trái và một tay của con gái phải mang tật suốt đời, vì bị yếu một chân nên con gái bà đi lại rất yếu ớt. Đầu năm 2010, Kiều quen và dắt về ra mắt chàng trai kém mình 5 tuổi.

Lúc này, bà Khoảnh cùng người thân trong gia đình tỏ ra ái ngại cho Kiều. Nhiều lần gia đình đã hỏi chàng trai kia và đều nhận được lời khẳng định: "Con với Kiều thật lòng thương nhau. Nếu bác thương thì gả Kiều cho con. Con hứa sẽ chăm lo cho em ấy suốt đời". Đến gần một năm sau đó, 2 gia đình đã tổ chức lễ cưới cho đôi trẻ.

Bà Khoảnh còn cho biết thêm, cuộc sống của vợ chồng Kiều lúc đầu rất êm ấm, hạnh phúc, nhưng sau đó Hiểu bắt đầu tụ tập nhậu nhẹt rồi về kiếm chuyện đánh đập vợ như cơm bữa. Có nhiều lần ở trước mặt bà nhưng Hiểu vẫn vô cớ kiếm chuyện chửi bới và hành hung Kiều.

Bà cũng đã không ít lần lên tiếng can ngăn, thế nhưng chàng rể của bà vẫn chứng nào tật nấy không thay đổi được. Nhiều lần trong cơn say, hắn đã phùng mang, trợn mắt hỗn xược với mẹ vợ: "Nó không còn thương con tôi nữa thì nói chứ sao lại nỡ đánh chết con tôi"- người mẹ đau đớn thốt lên.

Tội lắm con thơ

Người mợ thứ năm của nạn nhân Kiều là bà H. có nhà cách nhà Kiều chừng trăm mét. "Lúc đó mới tờ mờ sáng 25/4, tôi có nghe con dâu tôi nói về việc thằng Hiểu chạy lên báo là vợ nó bị té xe đạp đêm qua nặng lắm, giờ đang nằm ở nhà và Hiểu nhờ người chở vợ đi bệnh viện giùm.

Sau đó, tôi có chạy đến thì thấy cháu Kiều đang nằm bất động trên giường với nhiều vết bầm tím trên người, đặc biệt là Kiều đã tắt thở, người cứng đơ.

Lúc này, hoảng quá tôi mới gặng hỏi thằng Hiểu thì nó trả lời là vợ nó té xe đạp. Nhìn vào những vết thương trên người cháu Kiều, tôi khẳng định liền té xe đạp thì không thể có nhiều vết thương như vậy. Tôi nghi nó bị chồng đánh nên quay sang hỏi Hiểu thêm nhiều lần nhưng nó đều phủ nhận việc đánh vợ và cho rằng Kiều té xe đạp..."

Cũng theo bà H., khi phát hiện Kiều đã chết thì Hiểu đã nhiều lần bồng bế thi thể vợ và đòi đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, những người có mặt không cho vì lúc ấy chị Kiều đã tắt thở. Mọi người bảo Hiểu cứ đặt chị Kiều nằm lại giường đồng thời cử người đến trình báo vụ việc với cơ quan chức năng địa phương.

Tiếng nấc nghẹn của 1 gia đình ở Vĩnh Long - 1

Di ảnh chị Kiều

Ngay sau đó, lực lượng pháp y của Công an tỉnh Vĩnh Long cũng đã có mặt bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Chính từ những nghi vấn của người thân nạn nhân và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén trong đấu tranh, khai thác, cùng với những chứng cứ không thể chối cãi, đặc biệt từ lời kể chấp nối của cháu trai Ngô Thanh Hào (4 tuổi) là con ruột của nạn nhân và nghi can Ngô Thanh Hiểu: "Con thấy cha đánh mẹ ở ngoài sân, ở trong nhà làm mẹ té, mẹ khóc…" các điều tra viên đã buộc Hiểu phải khai ra hành vi tội lỗi của mình.

Hiểu khai: Trước đó một ngày, tức vào chiều 23/4, sau khi Hiểu đi nhậu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ, do bực tức chuyện chị Kiều lấy 190.000 của mình để đi... nhậu nên y đã xuống tay đánh vợ nhiều cái khiến chị ngã xuống nền gạch. Sau đó, y đi ngủ.

Khoảng 5 giờ sáng hôm sau (24/4), khi thức dậy thì hắn phát hiện vợ mình đã chết. Vì quá sợ, y bịa ra chuyện chị Kiều té xe đạp để tránh bị mọi người phát hiện. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Người mợ của nạn nhân còn cho hay, trước đó, bà thường xuyên bắt gặp Kiều với khuôn mặt tím bầm, nhiều vết thương trên cơ thể, bà gặng hỏi thì Kiều bảo bị té.

"Những lần như thế tôi thừa biết cháu tôi bị chồng đánh nhưng khi hỏi thì nó lại bảo là không có. Có lẽ vì quá thương chồng nên cháu đành cam chịu. Điều này ai cũng rõ nhưng cũng chưa biết giúp cháu bằng cách nào nữa"- bà H. chia sẻ thêm.

Theo người thân của gia đình nạn nhân, đến năm 2014, do không còn chịu nổi cảnh thường xuyên bị chồng hành hạ nên chị Kiều đã đâm đơn ra tòa ly dị.

Được vài tháng thì Hiểu bất ngờ xuất hiện nài nỉ, hứa hẹn đủ điều và mong muốn được trở về sống cùng vợ và chăm sóc con thơ. Những lời lẽ có cánh ấy khiến Kiều xiêu lòng để đứa con trai có đủ đầy cha mẹ. Nhưng ai ngờ sự bao dung của Kiều đã dẫn đến cảnh đứa con thơ côi cút vì mẹ mất, cha chịu cảnh tù tội.

Nhìn cháu bé mới 4 tuổi cứ quấn quýt bên bà ngoại và thi thoảng chạy vội đến bàn thờ chị Kiều rồi cười cười nói nói một cách vô tư khiến chúng tôi không khỏi nhói lòng...

Ông Nguyễn Văn Thắm- Trưởng ấp Hiếu Hậu thông tin: Vụ án xảy ra đã làm rúng động một miền quê. Chính bản thân tôi cũng xót xa và bất ngờ bởi vì lâu nay gia đình bà Khoảnh luôn sống ôn hòa với bà con chòm xóm.

Riêng chàng rể và đứa con gái có tật của bà thì đã ly dị nhau tại tòa, còn việc họ sáp vô ở lại thì họ không báo nên địa phương cũng không nắm rõ. Giờ thì vợ chết chồng đi tù, chỉ thương đứa con còn quá nhỏ, không biết tương lai của cháu rồi sẽ đi về đâu.

Theo HOÀI THƯƠNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự