Tiếp tục gây án trong lúc tại ngoại điều trị HIV

Ngày 01/07/2016 22:37 PM (GMT+7)

Chưa chấp hành xong bản án cũ, đối tượng lại tiếp tục gây án trong thời gian được tại ngoại điều trị HIV.

Ngày 1/7, TAND TP. Cần Thơ xử phúc thẩm tuyên y án 2 năm tù đối với Phạm Tuấn Anh (SN 1986, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) vì tội “Trộm cắp tài sản”. Trước đó, ngày 20/4/2010 Tuấn Anh bị TAND quận Ninh Kiều xử phạt 8 năm tù vì tội “Cướp giật tài sản” nhưng được tạm đình chỉ chấp hành án để điều trị HIV. Vì vậy, tổng hình phạt cho Tuấn Anh là 10 năm tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 1h sáng ngày 2/8/2015, Tuấn Anh đến phòng trọ của anh Dương Văn Hòa tại phường An Khánh (quận Ninh Kiều) để trộm cắp tài sản. Quan sát không có ai nên Tuấn Anh dùng thanh tre cạy cửa lẻn vào phòng lấy trộm 1 xe máy, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng và một số đồ có giá trị khác.

Tiếp tục gây án trong lúc tại ngoại điều trị HIV - 1

Bị cáo Phạm Tuấn Anh trước vành móng ngựa.

Tài sản lấy trộm được, Tuấn Anh mang đến nhờ Nguyễn Đăng Khiết (SN 1981, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) tìm chỗ tiêu thụ lấy tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng. Riêng chiếc xe máy trộm được, Tuấn Anh mang gửi vào nhà xe Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Đến khoảng 14h ngày 2/8/2015, Khiết điện cho Nguyễn Quốc Long (SN 1982, ngụ Sóc Trăng) nói có xe cần bán. Sau khi xem “hàng”, Long đồng ý mua với giá 700 ngàn đồng. Khoảng 22h cùng ngày, Tuấn Anh điều khiển xe trộm được đến giao cho Long thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Ngoài ra, Khiết khai vào vào tháng 7/2015 có nhận bán dùm cho người tên Khanh (không rõ địa chỉ) một chiếc xe mô tô với gái 1,4 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, trước đó tòa sơ thẩm quận Ninh Kiều cũng đã xử phạt Khiết 30 tháng tù, Long 3 năm tù giam đồng về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Được biết cả 3 bị cáo đều là những đối tượng bất hảo nhiều tiền án (Long 4 tiền án, Khiết 2 tiền án) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo Hạnh Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự