Tiếp tục nghi vấn về 3 bé mất tích ở chùa Bồ Đề

Ngày 14/08/2014 08:18 AM (GMT+7)

Sau khi Công an quận Long Biên đưa ra danh sách xác minh 11 cháu bé tại chùa Bồ Đề, nhóm thiện nguyện cho biết, còn thiếu 3 cháu và nhiều trường hợp không bình thường về thông tin.

Trong đơn gửi Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) của nhóm thiện nguyện ngày 4/8, đứng đầu là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đề nghị cơ quan này xác minh thông tin về 11 cháu bé với nghi án "mất tích" tại chùa Bồ Đề.

Mặc dù, mới đây công an quận Long Biên đã cung cấp thông tin về 11 cháu bé nhưng bà Ngọc cho biết, 3 trường hợp không khớp với đơn đề nghị của nhóm.

Trường hợp điển hình là Việt Anh được nhóm thiện nguyện đặc biệt chú ý bởi nhóm có rất nhiều thông tin về cháu bé này. Tuy nhiên, trong bản xác minh mới đây của cơ quan công an quận Long Biên không có tên cháu.

Tiếp tục nghi vấn về 3 bé mất tích ở chùa Bồ Đề - 1

Việt Anh vẫn chưa có trong danh sách đã xác minh thông tin của công an quận Long Biên.

Ngoài ra, có 2 trường hợp khác là bé Minh Anh và Mai Anh. Nhóm thiện nguyện gặp Minh Anh ở chùa năm 2007 khi bé được gần 1 tuổi.  Bé Mai Anh đón vào chùa năm 2009, nhưng gần đây, nhóm thiện nguyện cũng không thấy nữa. Các trường hợp này đều có trong đơn đề nghị xác minh của nhóm thiện nguyện nhưng trong bản xác minh của cơ quan Long Biên không thấy tên của những cháu bé này.

Ngoài ra, chị Ngọc cho biết, không chỉ không đầy đủ về thông tin các cháu bé mà nhóm này đề nghị xác minh, mà danh sách 11 cháu bé được công an Long Biên đưa ra có từ 4 - 5 trường hợp "không bình thường về thông tin".

Khi nhóm thiện nguyện đề nghị được xác minh 1 cháu Duy Anh thì tại kết quả xác minh của cơ quan công an có đến 2 cháu Duy Anh chỉ khác năm vào chùa; cháu Tuấn Anh cũng được đề nghị xác minh nhưng đến khi được xác minh có 2 cháu Tuấn Anh cũng chỉ khác năm vào chùa; cháu Hoàng Anh cũng có đến 2 cháu trong bản xác minh của công an quận Long Biên trong khi nhóm thiện nguyện chỉ yêu cầu tìm một bé.

Riêng đối với trường hợp bé Tùng Anh, chị Ngọc tha thiết nhờ cơ quan Long Biên cho rõ ràng địa chỉ, điện thoại liên hệ với gia đình cháu để chị này đến thăm sau 7 năm bé "mất tích", bởi Tùng Anh được chị này nhận làm mẹ đỡ đầu.

Tiếp tục nghi vấn về 3 bé mất tích ở chùa Bồ Đề - 2

Trong số 11 cháu bé bị mất tích mà nhóm thiện nguyện yêu cầu xác minh, vẫn thiếu 3 bé trong danh sách xác minh của công an Long Biên.

Ngay sau khi thông tin xác minh 11 cháu bé được công an quận Long Biên đưa ra, chị Ngọc cho biết rất vui vì điều đó thể hiện trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nhiều thông tin vẫn không trùng khớp khiến đại diện nhóm thiện nguyện tỏ ra băn khoăn và vẫn tiếp tục chờ đợi kết quả từ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) - nơi nhóm thiện nguyện gửi đơn.

"Chúng tôi gửi đơn cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) và chúng tôi sẽ tiếp tục chờ đợi thông tin chính xác từ đơn vị này. Thông tin vừa qua mới chỉ là của quận Long Biên", chị Ngọc nói.

Chị Ngọc cũng tỏ ra bức xúc khi trường hợp bé Huy Anh đã được xác minh là đang ở trong chùa Bồ Đề cùng mẹ đẻ. Trong khi trước đó, ngày 29/7, sư thầy Thích Đàm Lan trả lời trên một tờ báo chính thống là "không có Huy Anh nào sống trong chùa".

Trả lời Zing.vn về thông tin này của đại diện nhóm thiện nguyện, cán bộ điều tra công an quận Long Biên cho biết, bản báo cáo về 11 cháu bé vừa qua là tổng hợp kết quả xác minh từ nhiều nguồn. Còn đơn của nhóm thiện nguyện là do Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) thụ lý. Công an quận Long Biên chỉ xác minh các trường hợp theo đề nghị phối hợp của PC45. 

Riêng đối với trường hợp 3 cháu bé có trong danh sách của nhóm thiện nguyện chưa được xác minh, vị này cho biết vì tên tuổi các cháu rất giống nhau nên việc xác minh cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, công an quận Long Biên sẽ xác minh nếu được yêu cầu từ PC45.

Danh sách 11 cháu bé “biến mất” mà nhóm thiện nguyện đề nghị Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 – Công an TP. Hà Nội) xác minh đưa ra gồm: bé Tùng Anh (gọi là Khoai, vào chùa Bồ Đề năm 2007); Việt Anh (vào chùa năm 2007); Minh Anh (năm 2007 được gần 1 tuổi); Duy Anh (vào chùa năm 2009); Bảo Anh (vào chùa năm 2009); Mai Anh (vào chùa năm 2009); Vi Anh (vào chùa năm 2009); Huy Anh (vào chùa năm 2012); Cù Triều Anh (vào chùa năm 2010); Tuấn Anh (vào chùa năm 2007); Cù Hoàng Anh (vào chùa năm 2010).

Danh sách 11 cháu bé đã được Công an quận Long Biên xác minh nhân thân và nơi ở hiện nay: Cù Duy Anh (SN 2008); Kiều Vi Anh (2009); Cù Huy Anh (2012); Cù Tuấn Anh (2008); Tuấn Anh (2006); Triều Anh (2007); Cù Hoàng Anh (2011); Nguyễn Hoàng Anh (2010); Cù Duy Anh (2007); Cù Bảo Anh (2008); Tùng Anh (2007).

Theo Nguyễn Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot