Tiếp tục phát hiện giòi trong sườn chay tại Bình Dương

Ngày 13/06/2015 08:56 AM (GMT+7)

Liên quan đến sự việc giòi bò lúc nhúc trong thực phẩm sườn non tại Bình Dương, chiều 12/6 Bộ Y tế đã cùng cơ quan chức năng địa phương kiểm tra cơ sở sản xuất này.

Theo đó, đoàn kiểm tra của Cục ATTP (Bộ Y tế) do Ths. Trần Văn Châu dẫn đầu đã phối hợp cùng với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương trực tiếp kiểm tra tại cơ sở. Chiều 12/6, Đoàn công tác đã đến kiểm tra đại lý tạp hóa và kho hàng của bà Trần Phan Huy Tưởng (phường Thuận Giao – Thuận An – Bình Dương) vì trước đó bà Tưởng đã bán ra những gói thực phẩm chay sườn non có dòi.

Tại đây, đoàn công tác đã kiểm tra các đại lý và kho hàng tại cơ sở kinh doanh thực phẩm chay sườn non do bà Trần Phan Huy Tưởng làm chủ và đây cũng là nơi bán ra các sản phẩm có giòi như người dân đã phản ánh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác cho biết, tổng số sản phẩm còn tồn  tại cơ sở là 19 thùng, mỗi thùng 10 gói, mỗi gói 1 kg, gồm 3 lô: 11 thùng sx 08122014, HSD 08122015; 07 thùng sx 09122014, HSD 09122015; 01 thùng sx 06122014, HSD 06122015 chưa kinh doanh. Bước đầu ghi nhận lô sản xuất 08122014 có giòi như báo chí phản ánh.

Tiếp tục phát hiện giòi trong sườn chay tại Bình Dương - 1

Cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện dòi tại cơ sở bán sườn non tại Bình Dường. Ảnh: Cục ATTP cung cấp.

Ngoài vấn đề phát hiện dòi trong sản phẩm sườn non, chủ cơ sở chưa xuất trình được Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm, không có hoá đơn chứng từ mua bán với nơi mua hàng.

Từ những kết quả kiểm tra trên, ông Trần Văn Châu đã chỉ đạo, niêm phong toàn bộ lô thực phẩm trên và yêu cầu chủ cơ sở bảo quản nguyên trạng. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng của Bình Dương và TP HCM phối hợp xác minh về nguồn gốc của lô hàng bất thường này.

Sau buổi kiểm tra, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương tiếp tục làm việc với các bên liên quan để xử lý vụ việc theo quy định và cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng.

Trước đó, như báo chí đã thông tin ngày 9/6, khoảng 200 công nhân một công ty may mặc ở Bình Dương ăn món chay sườn non thì phát hiện có giòi. Chủ cơ sở nấu ăn cho công nhân này khẳng định, cơ sở đã mua nguyên liệu sườn non chay từ đại lý của bà Tưởng. Sau khi sự việc xảy ra, chủ cơ sở nấu ăn này đã làm đơn khiếu nại đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương nhờ can thiệp.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn