Tiếp viên VNA bị bắt: Cục Hàng không lên tiếng

Ngày 29/03/2014 01:35 AM (GMT+7)

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhân viên có các hành vi như: trộm cắp, buôn lậu, vi phạm hình sự,... sẽ không được sử dụng lại.

Hôm nay (28/3), Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật bắt giữ.

Cục Hàng không yêu cầu đình chỉ công tác các nhân viên của Vietnam Airlines có liên quan đến vụ việc theo quy định của Bộ Giao thông vận tải về chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không. Mặt khác, Cục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức liên quan vụ việc. Nhân viên có các hành vi như: trộm cắp, buôn lậu, vi phạm hình sự,... sẽ không được sử dụng lại.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo cáo về chi tiết vụ việc nêu trên cũng như công tác phối hợp giữa Tổng công ty với các cơ quan hữu quan.

Trước đó, báo chí Nhật Bản và Việt Nam đưa tin, Cảnh sát Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) bắt giữ nữ tiếp viên Vietnam Airlines - Nguyễn Bích Ngọc. Cảnh sát Tokyo cũng đã khám xét Văn phòng chi nhánh của Vietnam Airlines tại thành phố này vì nghi vấn các nhân viên của hãng liên quan đến một đường dây vận chuyển đồ trộm cắp trị giá cao. Ngoài ra, cơ quan cảnh sát nước bạn còn triệu tập 1 lái phụ và 4 tiếp viên của Vietnam Airlines để thẩm vấn.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tiêu cực cho hình ảnh của ngành Hàng không dân dụng cũng như Vietnam Airlines. Đặc biệt, sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, cũng như pháp luật về hàng không dân dụng. Mặt khác, điều này cũng là nguy cơ đối với công tác bảo vệ an ninh nội bộ ngành Hàng không dân dụng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu đánh giá toàn bộ quá trình thực hiện của Vietnam Airlines về các biện pháp ngăn ngừa và ngăn chặn buôn lậu qua đường hàng không theo chỉ thị ngày 20/02/2008 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.

"Vietnam Airlines phải báo cáo chậm nhất vào ngày 31/03" - Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo.

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan