Tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Ngày 19/04/2017 18:06 PM (GMT+7)

Sau một thời gian im lặng trước mọi cáo buộc, hôm nay nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra.

Tờ Sankei dẫn nguồn từ các nhân viên điều tra Nhật Bản cho biết nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu liên quan tới cái chết của bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh.

Theo đó, Yasumasa khai rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, y vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2, cùng trường với bé Linh.

Tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 1

Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã có những lời khai ban đầu với cơ quan điều tra

Tuy nhiên, y phủ nhận có liên quan tới cái chết của bé Linh. Yasumasa khai rằng sau khi đưa con đi học, y cảm thấy không được khỏe nên đã về nhà. Yasumasa khẳng định với cơ quan điều tra: "Tôi đã ở nhà vào buổi sáng ngày 24/3".

Lời khai này của nghi phạm lại mâu thuẫn với những chứng cứ mà cảnh sát thu thập được trong quá trình điều tra. 

Trước đó, hình ảnh trích xuất trong camera an ninh cho thấy bé gái có ngoại hình giống Linh leo lên xe của nghi phạm vào buổi sáng nạn nhân người Việt mất tích. Có vẻ như bé Nhật L. đã bị nghi phạm đưa đi bằng chiếc xe hơi ngay sau khi cô bé rời nhà để đến trường vào ngày 24/3.

Tiết lộ lời khai đầu tiên của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản - 2

Chiếc xe cắm trại của nghi phạm đã bị thu giữ.

Camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh chiếc xe nghi do Shibuya điều khiển đến bờ sông Tone, nơi phát hiện ba lô và đồ đạc của bé Linh và sau đó đi khoảng 20 km tới kênh thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba vào đêm 24/3.

Trong một diễn biến khác, sáng nay 19/4, tờ Asahi dẫn lời các nhà điều tra cho biết họ phát hiện một số sợi tóc và dấu vân tay lạ không phải là của nghi phạm trong hai chiếc xe của y. Họ đang đẩy nhanh quá trình thẩm định để xác định xem sợi tóc và dấu vân tay này có phải là của bé gái Việt hay không.

Theo dòng sự kiện:

Mẹ bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật: "Nhắm mắt lại thấy con gái khản giọng cầu cứu"

Sở thích biến thái liên quan đến trẻ em của nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Chân dung gã hàng xóm nghi sát hại bé gái 9 tuổi người Việt tại Nhật Bản

Hà Anh (Dịch từ Yahoo Japan)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự