Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng

Ngày 13/11/2016 12:47 PM (GMT+7)

Những ngày chuyển giao quyền lực đang dần bắt đầu và ông Donald Trump đã có quyết định về những nhân sự trong nội các khi ông tại nhiệm ở Nhà Trắng. Bên cạnh đó, giới thạo tin đã đưa ra những người con ông Donald Trump sẽ tín nhiệm đưa vào trong nội các.

Sau cuộc gặp gỡ lịch sử tại Nhà Trắng cùng Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, ông Donald Trump đã có những trao đổi về công việc chuyển giao quyền lực. Theo đó, ngày 20/1/2017, ông Donald Trump sẽ chính thức trở thành chủ nhân Nhà Trắng và bắt đầu từ lúc này, ông Trump đã xây dựng nội các mới.

Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng - 1

Ông Trump đang xây dựng nội các mới để chuẩn bị cho nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng.

Theo tờ Dailymail, nghị sĩ Mike Pence sẽ đắc cử là Phó Tổng thống, ông này chính là người có công rất lớn trong chiến dịch xoa dịu những người bất mãn với ông Trump. Được biết, Mike Pence, là một chính trị gia 57 tuổi, trước khi trở thành Phó Tổng thống, ông này là Thống đốc bang Indiana. Ông được xem là một chính trị gia giàu kinh nghiệm. Ông sẽ tiếp tục công việc hòa giải và kết nối ông Trump với người dân và quốc hội Mỹ.

Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng - 2

Nghị sĩ Mike Pence sẽ trở thành Phó Tổng thống dưới thời Donald Trump.

Ngoài ông Mike Pence thì ông Trump đang có lựa chọn các thành viên trong gia đình vào nội các mới. Theo đó những cái tên được quan tâm và chú ý nhất chính là: con trai cả Donald Trump Junior, Ivanka Trump, Eric Trump và cuối cùng là con rể Jared Kushner.

Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng - 3

Ivanka sẽ có một vị trí tại nội các mới cùng với chồng cô là Jared Kushner.

Được biết trong suốt cuộc tranh cử, cặp đôi trai tài gái sắc là con gái và con rể của ông luôn hỗ trợ hết lòng cho ông Trump. Chính nhờ sự giúp đỡ tận tụy này, ông Donald Trump mới có những thắng lợi vang dội trước bà Hillary Clinton. Con gái ông Trump Ivanka chỉ mới 35 tuổi nhưng cô đã như một "bà đầm thép" khi có những phát biểu ca ngợi cha mình.

Ngoài ra, Ivanka Trump liên tục dịch chuyển theo chiến dịch của cha để cha yên lòng thu phục người dân Mỹ, dù lúc đó cô đang mang thai và chính ông Trump cũng nói đùa "có khi con gái tôi sẽ đẻ ở một bang trong chiến dịch tranh cử này".

Không chỉ vậy, con rể của ông Trump, Jared Kushner cũng là một cánh tay đắc lực của ông Trump. Jared Kushner là người giúp Donald Trump giải quyết nhiều công việc lớn nhỏ, từ cố vấn cho chiến dịch tranh cử đến chăm sóc trang Facebook của tỷ phú. Thậm chí, trong cuộc vận động tranh cử này các nhà tài trợ, chuyên gia chính sách hay lãnh đạo đảng Cộng hòa thường phải liên lạc qua Kushner sau đó mới có thể nói chuyện hay gặp mặt tỷ phú Trump. Ông Trump luôn tìm đến con rể để nghe những đánh giá, nhận xét về các kế hoạch của mình.

Và theo nhiều nguồn tin, có thể con rể ông Trump sẽ là một trong những cố vấn cấp cao của ông, có thể làm việc ở Cánh Tây (West Wing) Nhà Trắng. Còn con gái ông đang trong quá trình xem xét và suy nghĩ bởi cô vẫn yêu thích công việc kinh doanh.

Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng - 4

Donald Trump Junior sẽ được cha bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng.

Tiết lộ những người con sẽ được Donald Trump chọn vào nội các Nhà Trắng - 5

Eric Trump cũng được cha xem xét một vị trí ở trong nội các.

Ngoài cặp đôi trai tài gái sắc, ông Trump còn có hai con trai, được biết Donald Trump Junior con trai cả của ông sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ Bộ trưởng. Và con trai thứ Eric Trump cũng có một vị trí khá nổi bật trong nội các mới của ông Trump. Và theo Dailymail nhận xét đây chính là "một đội bóng" vững vàng giúp ông Donald Trump ổn định tại Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống tới.

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h