Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc

Ngày 19/04/2017 08:47 AM (GMT+7)

Một dàn hợp xướng là những ông bố bà mẹ tuổi đã cao, bị lạc mất con mình từ hàng chục năm trước, đã cùng hát vang trên sân khấu Tìm kiếm Tài năng nước Anh gây xúc động mạnh cho khán giả khắp thế giới.

Dàn hợp xướng Những người lạc mất thân nhân (The Missing People Choir) đã có một tiết mục gây xúc động mạnh trên sân khấu Britain’s Got Talent số đầu tiên của mùa 11. Không chỉ vì nội dung tiết mục quá cảm động, mà còn ở câu chuyện đằng sau nó.

Trong dàn hợp xướng, có nhiều ông bà cụ đã cao tuổi, nhưng vẫn khát khao tìm lại được đứa con đã lạc mất từ lâu của mình, hoặc nhớ về người con đã chết của họ. Họ trình bày ca khúc I Miss You, được sáng tác bởi chính một người trong dàn nhạc. Người đàn ông đó đã 70 tuổi, bị lạc mất cậu con trai Lee của mình vào năm 1988, khi cậu chỉ mới 15 tuổi.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 1

Dàn hợp xướng Những người lạc mất thân nhân tỏa sáng trên sân khấu Got Talent Anh quốc đêm đầu tiên.

Tiết mục đã chạm đến trái tim của những khán giả tại trường quay, của bốn giám khảo mà đặc biệt là giám khảo Simon Cowell khó tính. Người sáng tác ca khúc truyền cảm là ông Peter Boxall, cho biết lời bài hát là thông điệp ông cùng những thành viên trong dàn nhạc muốn nhắn gửi, với niềm thương nhớ vô biên.

“Cha vẫn tự hỏi, rằng con ở đâu? Cha mong sao con được bình an và luôn mạnh khỏe. Cha mơ thấy con trong những đêm dài khó ngủ. Dù cha đã lớn tuổi, đầu óc không còn sáng suốt, nhưng cha mãi nhớ đến hình bóng của con”, lời bài hát nhẹ nhàng mà sâu lắng đã khiến khán giả trường quay bật khóc.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 2

Ông Peter Boxall (giữa) là người sáng tác ca khúc I Miss You chạm đến tim khán giả chương trình.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 3

Cậu con trai của ông Peter Boxall đi khỏi nhà từ năm 15 tuổi và đã vĩnh viễn không bao giờ gặp lại cha mình.

Người cha già Peter cùng người mẹ Christine cuối cùng cũng tìm thấy con mình, nhưng là ở một nghĩa trang nằm xa nhà. Qua xét nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết cậu bé đã bị ấu dâm cho đến chết, và xác bị vứt đi. Lần trước ông Peter còn thấy con là khi cậu bé 15 tuổi mãi chơi đá bóng với bè bạn, vậy mà sau 24 năm, ông gặp con mình lần nữa thì cậu đã thành một bộ xương khô.

Cũng trong dàn hợp xướng, bà Sarah Godwin sống tại New Zealand cũng bị lạc mất con trai của mình từ một phần tư thập kỷ trước. Khi biết đến dàn nhạc, bà mong muốn được góp sức và qua chương trình, có thể tìm lại được con. Bà đã định cư tại Anh từ năm 2011 để tham gia hát với mọi người.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 4

Bà Sarah Godwin chuyển từ New Zealand sang định cư ở Anh để góp giọng vào dàn hợp xướng.

“Qua tiết mục giàu cảm xúc, được khán giả và ban giám khảo ủng hộ, tôi nghĩ sức lan truyền của nó sẽ vô cùng mạnh mẽ, qua đó chúng tôi sẽ có cơ hội gặp lại được con mình, dù chúng tôi chẳng còn sống được bao lâu nữa”, bà Godwin ngậm ngùi chia sẻ sau chương trình.

Con trai bà Godwin là Quentin Godwin, đã rời khỏi nhà ở Auckland vào năm 1992 để đến Titirangi chơi, nhưng cậu đã vĩnh viễn không trở về nhà nữa. Lúc này cậu chỉ là một chàng thanh niên 18 tuổi.

Sau bao nhiêu năm trường tìm kiếm trong vô vọng, cuối cùng bà nhận được tin từ các nhân viên điều tra, rằng con mình đã chết và xác được tìm thấy vào tháng 7 năm 2014. Nguyên nhân của cái chết vẫn đang được điều tra.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 5

Chỉ đi chơi từ nhà ở Auckland đến Titirangi, mà cậu con trai của bà Godwin đã không thể gặp lại cha mẹ mình lần nào nữa.

Người mẹ tội nghiệp Godwin vẫn tin con mình còn sống, vẫn tiếp tục tìm kiếm vì bà cho rằng kết quả của các nhân viên điều tra là sai. Sau đó, bà tự dặn mình phải mạnh mẽ hơn mà tiếp tục đi tìm cậu con trai đã lâu chưa gặp. Nhưng bà cũng không loại trừ khả năng xác chết kia chính là con trai mình.

Những người khác trong dàn nhạc cũng có hoàn cảnh tương tự, người thì lạc mất con, người thì đã nhận được xác của con. Nhưng họ đều có một nỗi buồn, là không được sống với con trong suốt thời gian dài. Họ cùng hợp lại để cất cao tiếng hát chạm đến trái tim của mọi người.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 6

Dàn hợp xướng tập hợp những người cha người mẹ đã cao tuổi nhưng vẫn khát khao nỗi niềm được gặp lại con.

Giám khảo Simon Cowell cũng đã mềm lòng, chia sẻ nỗi niềm với những phụ huynh kém may mắn: “Đây là một tiết mục phi thường, các anh chị đã biến một câu chuyện buồn thành một tiết mục vô cùng xúc động”.

Đồng cảm với hoàn cảnh của những thành viên trong dàn hợp xướng, giám khảo Alesha Dixon cũng chia sẻ: “Thật không thể biết hết được những điều kinh khủng nào mà anh chị đã trải qua. Đó là một chuyện buồn mà không phải ai cũng vượt qua được”.

Tiết mục cha mẹ già bị lạc mất con hàng chục năm qua khiến khán giả như òa khóc - 7

Cả 4 vị giám khảo cùng hàng ngàn khán giản có mặt tại nhà hát đều đứng lên vỗ tay khen ngợi màn trình diễn quá tuyệt vời.

Tuy vậy, tiết mục này không nhận nút Nút vàng đặc biệt từ ban giám khảo. Nhiều người tỏ ra giận dữ bởi tiết mục này không nhận được những gì nó đáng phải có. Tuy nhiên nhiều người khác cho biết có lẽ đây là ý của giám khảo, mong muốn dàn nhạc được trình diễn nhiều hơn và qua đó tỷ lệ tìm lại được con sẽ cao hơn.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự