Tiểu thương nhét bột cho gà tăng cân trước khi bán

Ngày 22/04/2016 19:15 PM (GMT+7)

Những miếng bột đông đặc, to như hai ngón tay liên tục được người phụ nữ tống vào cổ họng gà rồi đưa tay vuốt mạnh cho trôi xuống diều.

Chiêu thức nhồi nhét thức ăn cho gà nhằm gian dối trọng lượngHình ảnh được ghi nhận vào trưa 21/4 phía sau chợ đầu mối Đông Hương (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa). Một phụ nữ khoảng 45 tuổi bắt những con gà trong lồng ra nhồi bột vào họng.

Theo quan sát, những miếng bột đông đặc, to cỡ hai ngón tay liên tục được người này tống vào cổ họng gà rồi đưa tay vuốt mạnh cho trôi xuống diều. Mỗi con, người phụ nữ nhét khoảng 10 -20 miếng bột đến lúc căng tròn, trào ngược ra mới ngừng.

Tiểu thương nhét bột cho gà tăng cân trước khi bán - 1

Những miếng bột to bằng hai ngón tay được cắt ra rồi tống vào cổ họng gà.

Một người dân cho biết, những người buôn gà ở chợ đầu mối Đông Hương thường nhồi nhét bột vào gà để tăng trọng lượng trước khi bán. Những miếng bột này rất lâu tiêu, trọng lượng gà không bị hao hụt, bán cho người tiêu dùng sẽ có lãi cao.

Loại bột được các tiểu thương nhét vào gà có màu trắng đục, có miếng lỗ chỗ tím đen. Không ai biết loại bột này được làm từ gì.

Theo tìm hiểu chúng tôi, chợ đầu mối Đông Hương mới đi vào hoạt động hơn 1 năm nay, khu vực giết mổ gia cầm chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động. Lâu nay không thấy cơ quan nào kiểm tra về mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Triều Dương - Thiện Quyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h