Tìm ra nguyên nhân bé 4,5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin

Ngày 08/03/2016 15:55 PM (GMT+7)

Các cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân cháu N.H.M.T (4,5 tháng tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) tử vong sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem (5 trong 1) là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm.

Ngày 8/3, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, ngay sau khi cháu T. tử vong, Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhi đồng 2 cùng với đại diện Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã họp, bước đầu xác định nguyên nhân khiến cháu T. tử vong là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm, không phải do chất lượng vắc-xin 5 trong 1.

Sở Y tế cũng đã kiểm tra lại quy trình nhận, vận chuyển, bảo quản và tiêm chủng vắc-xin 5 trong 1 tại Trạm Y tế xã Thạnh Phú là đúng quy định. Trước khi được tiêm vắc-xin 5 trong 1, bé T. cũng đã được khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm.

Tìm ra nguyên nhân bé 4,5 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc-xin - 1

Vắc xin Quinvaxem (5 trong 1) - Ảnh minh họa

Như đã thông tin trước đó, khoảng 9h sáng ngày 6/3, gia đình đưa cháu T. đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú để tiêm mũi thứ 2 vắc-xin 5 trong 1. Sau khi tiêm, sức khỏe cháu bình thường, bú tốt nên được cho về nhà.

Đến 13h chiều cùng ngày, cháu T. đột nhiên người tím tái, la khóc nên gia đình chuyển gấp tới bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ tiếp tục chuyển cháu T. lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng lúc này cháu T. đã có biểu hiện bị ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0 nên tử vong sau đó.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã cho ngưng lô vắc-xin 5 trong 1 để kiểm tra, đồng thời vào tối cùng ngày các lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu T.

Được biết, cha mẹ cháu T. đều làm công nhân, sống tạm trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự