Tìm thấy 48 thi thể nữ sinh trong một buồng của Sewol

Ngày 25/04/2014 23:31 PM (GMT+7)

Các thợ lặn hôm nay đã phát hiện ra nhiều thi thể trong một cabin của chiếc phà Sewol nhưng chưa thể vớt được nạn nhân do gặp nhiều trở ngại.

CNN đưa tin, đội thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích trên chiếc phà Sewol bị lật ở bờ biển phía Tây Nam đã phát hiện thấy 48 thi thể mặc áo phao trong cùng một khoang hành khách của chiếc phà. 

Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, khoang hành khách này chỉ có sức chứa 30 người, điều đó cho thấy nhiều người đã bị dồn vào một khu vực khi tàu lật nghiêng trong những giây phút cuối cùng. Tuy nhiên, các thợ lặn đã gặp thách thức lớn bởi nhiều vật thể trôi nổi ngăn chặn tiếp cận sâu bên trong.

Ngoài ra, một số cửa sổ không thể mở được vì áp lực của nước. Các thợ lặn đang cố gắng phá vỡ cửa sổ để tiến vào sâu bên trong con tàu. Dòng hải lưu mạnh tác động vào đường ống cung cấp dưỡng khí cho các thợ lặn, khiến họ không thể hoạt động quá lâu dưới đáy biển.

Tìm thấy 48 thi thể nữ sinh trong một buồng của Sewol - 1

Các dải ruy băng vàng được treo ở thành cầu để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng và cầu chúc cho những người mất tích trở về an toàn.

Ông Kim Jin Hwang, người chỉ đạo hoạt động cứu hộ của Hải quân Hàn Quốc, cho biết: “Đội thợ lặn đang cố gắng trục vớt các thi thể nữ tại khoang hành khách này nhưng còn nhiều thách thức bởi các vật cản ngổn ngang bên ngoài”.

48 thi thể nữ mới được tìm thấy đều đã mặc áo phao. Chính điều này đã gây trở ngại khi họ cố gắng vùng vẫy để thoát ra ngoài khi tàu nghiêng. Đội thợ lặn phải gỡ bỏ những chiếc áo phao này trước khi đưa các thi thể ra ngoài.

Sau 10 ngày nỗ lực cứu hộ, tính đến thời điểm này đã có 185 thi thể được tìm thấy, vẫn còn 117 người đang mất tích, những người này hầu như không còn cơ hội sống sót. Ngoài 174 người được cứu sống đúng hôm chiếc tàu chìm thì chưa có thêm người sống sót nào được tìm thấy.

Có tổng cộng 476 người có mặt trên chiếc phà Sewol trọng tải 6.825 tấn bị chìm ngoài khơi bờ biển Tây Nam Hàn Quốc, trong đó hầu hết là các học sinh của một trường trung học gần Seoul đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju trong một chuyến du lịch thực tế hôm 16/4.

Hơn 80% trong số khoảng 300 người chết và mất tích là các học sinh một trường trung học ở Ansan, phía nam Seoul. Vụ chìm phà Sewol là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong vài thập kỷ qua. 

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan