Tìm thấy sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt

Ngày 16/04/2017 11:01 AM (GMT+7)

Trong quá trình khám xét nhà nghi phạm Shibuya, cảnh sát thu giữ được một sợi dây và con dao có vỏ bọc nghi dùng để khống chế và siết cổ bé Nhật Linh.

Vụ việc bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở  thành phố Matsudo bị sát hại rồi vứt xác bên kênh thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba đang gây chấn động dư luận Việt Nam và Nhật Bản. Nhân viên điều tra phát hiện trên cổ bé có vết bầm nghi bị siết cổ bằng một sợi dây. 

Sáng nay (16/4), báo chí Nhật đưa tin, sau khi bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, các nhà điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của y. Đó là một căn hộ trong tòa nhà 4 tầng, cách nhà của bé Nhật Linh 300m.

Tìm thấy sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt - 1

Shibuya bị cảnh sát bắt giữ.

Tại đây, nhân viên điều tra đã tìm thấy một số vật dụng nghi ngờ Shibuya đã sử dụng trong quá trình bắt cóc và sát hại Nhật Linh. Cụ thể, cảnh sát tìm thấy và xem xét một sợi dây có độ dày và hình dạng có trùng khớp với vết siết trên cổ bé Linh hay không. Bên cạnh đó, một con dao có vỏ bọc cũng được thu giữ tại nhà nghi phạm.

Sau 2 ngày bị bắt giữ, nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn sử dụng quyền im lặng trong quá trình tra hỏi.

Tìm thấy sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt - 2

Cảnh sát khám xét nhà nghi phạm.

Tìm thấy sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt - 3

Bé Nhật Linh bị mất tích khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi số 2 vào ngày 24/3. Sáng 26/3, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể bé nằm cạnh kênh thoát nước trong tình trạng không quần áo và đồ dùng. Nguyên nhân cái chết được cho là nghẹt thở do bị bóp cổ.

Trong ngày bé Nhật Linh biến mất, camera trên ô tô của một người đi đường vào thời điểm đó cho thấy một người đàn ông nghi là Shibuya bám sát cô bé.

Các nhà điều tra cho hay, có thể nghi phạm đã vứt đồ dùng của bé Linh, sau đó vứt thi thể em vào tối muộn trong ngày em bị mất tích.

Shibuya còn có một chiếc xe cắm trại. Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm đã bắt cóc và giấu em trong chiếc xe này. Cảnh sát đã tịch thu xe của y để cảnh sát kiểm tra xem có vết tích như tóc của Nhật Linh trong xe hay không.

Mặc dù chưa khẳng định chắc chắn Shibuya nhưng kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên các đồ vật của Linh được tìm thấy tại hiện trường.

Tìm thấy sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt - 4

Bố mẹ và em trai của Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản vào lúc 7h30 sáng nay.

Cũng trong sáng nay (16/4), bố mẹ và em trai của Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản để giúp cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc. Anh Lê Anh Hào, bố của Nhật Linh khẳng định sẽ bắt hung thủ chịu sự trừng phạt của pháp luật.

T.N (Sankei)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản