Tìm thấy thêm hộp bút của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật

Ngày 30/03/2017 09:29 AM (GMT+7)

Sau khi tìm thấy cặp sách và quần áo, mới đây cảnh sát Nhật Bản đã phát hiện thêm hộp bút được cho là của bé Lê Thị Nhật Linh.

Sáng 26/3, thi thể của bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, đã được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo bên kênh thoát nước ở Abiko, Chiba, Nhật Bản. Trên cổ em có vết bầm tím nên cảnh sát cho rằng đây là vụ giết người bằng cách dùng dây siết cổ rồi vứt xác phi tang.

Sau khi mở rộng điều tra, ngày 27/3, cảnh sát đã tìm thấy chiếc cặp sách màu đỏ và ngày 28/3 thấy bộ quần áo giống của Nhật Linh mặc trong ngày bị mất tích ở dưới sông Tone, khu vực tỉnh Ibaraki. 2 đồ dùng này ở 2 nơi cách nhau 500m. Cha của Nhật Linh xác nhận chiếc cặp sách là của con gái mình.

Tìm thấy thêm hộp bút của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật - 1

Đội tìm kiếm vẫn đang nỗ lực làm rõ vụ án.

Tìm thấy thêm hộp bút của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật - 2

Mới đây, ngày 29/3, đội tìm kiếm tiếp tục phát hiện ra hộp bút được cho là của Nhật Linh. Một cụ ông 88 tuổi sống gần đó đã tìm thấy hộp bút trong khi ra sông câu cá. Thấy hộp bút màu hồng và 1 chiếc bút bên trong, cụ ông nghi ngờ của bé bị sát hại nên báo cho cảnh sát.

Cảnh sát đang cho xác minh chiếc hộp bút cùng bộ quần áo được tìm thấy ngày 28/3 có phải là của em hay không.

Tìm thấy thêm hộp bút của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật - 3

Cụ ông 88 tuổi tìm thấy hộp bút màu hồng nghi của bé Linh.

Như vậy, có khả năng Nhật Linh bị bắt cóc và di chuyển bằng ô tô. Thi thể của Nhật Linh được phát hiện ở tỉnh Chiba, cách nhà em ở thành phố Matsudo hơn 10km. Trong khi đó, cặp sách, quần áo và hộp bút của em được tìm thấy ở tỉnh Ibaraki, cách hiện trường khoảng 25km. Ước tính thời gian di chuyển trong 3 địa điểm mất 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ.

Tìm thấy thêm hộp bút của bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật - 4

Sau 7 ngày kể từ khi bé Lê Thị Nhật Linh, người Việt, học lớp 3 sống tại Nhật mất tích, cảnh sát vẫn đang nỗ lực điều tra hung thủ. Ngày 29/3, cha của Nhật Linh là anh Lê Anh Hào cho biết, thông tin về cuộc điều tra liên quan tới vụ sát hại cháu Linh chưa có gì mới và gia đình vẫn đang chờ đợi thông báo tiếp theo từ phía cơ quan chức năng nước sở tại. Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam đã kêu gọi Nhật Bản nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

T.N (NHK)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản