Tin mới nhất lũ lụt tại Lào Cai

Ngày 07/08/2016 09:47 AM (GMT+7)

Trong ngày hôm nay, mặt đường QL4D sẽ được giải phóng hoàn toàn, các xe có thể lưu thông được 2 làn.

Tin mới nhất lũ lụt tại Lào Cai - 1

Tuyến đường huyết mạch QL4D đang dần thông suốt trong sự nỗ lực giải phóng hiện trường của ngành giao thông tỉnh Lào Cai

Từ trưa ngày 6/8, tình hình thời tiết tại Lào Cai đã dần ổn định, không có mưa, trời hửng nắng giúp công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ được tiến hành thuận lợi hơn.

Về giao thông, tuyến QL4D nối TP. Lào Cai đi Sa Pa bị thiệt hại nặng nề nhất sau lũ hiện đang được đơn vị lực lượng chức năng tích cực tiến hành công tác giải phóng hiện trường. Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các xe đều đã lưu thông được bình thường qua tuyến đường này. Công tác hót dọn đất đá nằm trên mặt đường đang được tiến hành khẩn trương, trong chiều nay (7/8) dự kiến mặt đường sẽ được giải phóng giúp các phương tiện có thể lưu thông được 2 làn tại những đoạn kết cấu mặt đường ổn định, không bị cày xới.

Tuy đã thông xe, nhưng việc thi công khắc phục các điểm sạt lở trên tuyến quốc lộ 4D vẫn đang tiếp tục. Để đảm bảo cho các phương tiện được lưu thông thuận lợi, an toàn, lực lượng CSGT, TTGT tỉnh Lào Cai đã túc trực dọc tuyến đường tiến hànhđiều tiết giao thông, hạn chế tắc đường và các sự cố có thể xảy ra.

Về công tác tìm kiếm nạn nhân, hiện 7 người mất tích trong trận mưa lũ trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng chức năng đã huy động hơn 1000 người từ tất cả các xã, huyện phối hợp với lực lượng quân sự tích cực tìm kiếm, hi vọng có thể sớm tìm thấy các nạn nhân.

Tin mới nhất lũ lụt tại Lào Cai - 2

Lực lượng quân sự giúp người dân dựng lại nhà sau mưa lũ

Trong số 7 nạn nhân mất tích có 6 người thuộc huyện Bát Xát, trong đó có 3 mẹ con chị Vũ Thị Quỳnh (SN 1989) ở xã Tòng Sành bị lũ cuốn trôi lúc 2h30' sáng 5/8 có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bà Sùng Hồng Mai, Phó chủ tịch huyện Bát Xát cho biết, đối với gia đình các nạn nhân bị tử vong trong trận lũ đã tìm thấy thi thể, huyện đã trích nguồn từ Quỹ Bảo trợ xã hội, Quỹ nhân đạo để thăm hỏi, hỗ trợ 5.400.000 đồng, Quỹ nhân đạo Hội chữ thập đỏ hỗ trợ 2.000.000 đồng/người. Đối với gia đình chị Vũ Thị Quỳnh, trước mắt, Hội chữ thập đỏ huyện cũng đã trích quỹ để hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 5.000.000 đồng.

Theo thống kê, trận lũ vừa qua gây ảnh hưởng thiệt hại nặng nề nhất đối với huyện Bát Xát, có 27 nhà ở của người dân bị trôi hoàn toàn, chiếc cầu treo vào thôn Sủng Hoảng bị trôi mất khiến 102 hộ dân bị cô lập. Cho đến 10h sáng ngày 6/8, chiếc cầu tre do bộ đội và công an dựng tạm tại đây đã hoàn thành, giải cứu thành công 102 người dân thôn Sùng Hoảng 2. Cũng trong ngày 6/8, những người dân nơi đây đã được kiểm tra sức khoẻ, tạm thời di chuyển đến nơi ở an toàn. Về lâu dài, các hộ dân sẽ được chính quyền thu xếp đến nơi ở mới.

Video: Cận cảnh các tuyến đường bị mưa lũ nhấn chìm ở Lào Cai

Theo Yến Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h