Tin mới nhất về cơn bão số 2: Hàng chục tàu cá bị chìm, nhiều người bị thương ở Quảng Bình

Ngày 17/07/2017 08:55 AM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, sóng lớn đã đánh chìm hàng chục tàu cá của bà con ngư dân và khiến nhiều người dân bị thương ở Quảng Bình.

Sáng 17-7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình  cho biết do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2, hàng chục tàu cá của ngư dân đang neo đậu tại cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã bị sóng đánh chìm, ngoài ra còn nhiều tàu cá bị mắc cạn.

Tin mới nhất về cơn bão số 2: Hàng chục tàu cá bị chìm, nhiều người bị thương ở Quảng Bình - 1

Do ảnh hưởng của bão số 2 khiến nhiều tàu cá của bà con ngư dân bị sóng đánh chìm (ảnh minh họa)

Theo đó, khoảng từ 1 giờ đến 3 giờ sáng cùng ngày, khi đang neo đậu tại cảng biển Hòn La, nhiều tàu cá của bà con ngư dân địa phương bất ngờ bị những cơn sóng lớn với độ cao từ 4 đến 5m ập vào đánh chìm.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 26 tàu cá của ngư dân xã Quảng Đông; 1 tàu cá vỏ thép của ngư dân xã Cảnh Dương; 1 tàu lai dắt của Hải quân; 9 tàu cá ngoại tỉnh và 3 xà lan của cảng vụ Quảng Bình bị sóng đánh chìm; 7 tàu hàng khác bị mặc cạn và 7 người bị thương.

Hiện lực lượng chức năng và ngư dân địa phương đang tích cực huy động lực lượng, phương tiện để trục vớt, lai dắt các tàu cá bị nạn vào bờ. Tuy nhiên do trời mưa và sóng biển lớn nên vẫn chưa triển khai được các phương án ứng cứu.

Theo M.Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 2