Tin mới vụ hành hạ bé trai Campuchia: Nỗi lòng người mẹ và quá khứ chưa ai biết về nghi phạm

Ngày 11/12/2016 13:37 PM (GMT+7)

Dũng giỏi ngoại ngữ, từng đi xuất khẩu lao động làm được tiền hay gửi về nuôi mẹ và vợ chồng người cháu. Khi biết tin Dũng bị điều tra về hành vi hành hạ trẻ em, mẹ Dũng đã khóc rất nhiều vì thương con.

Đã 3 ngày trôi qua từ khi Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) là nghi phạm bị Cục cảnh sát hình sự – Bộ công an bắt giữ để điều tra về hành vi hành hạ trẻ em mà nạn nhân là bé trai Sor Sao (3 tuổi) người Campuchia. Chúng tôi đã tìm đến người thân Dũng tại TP. Long Xuyên để hi vọng biết được nhiều hơn về con người Dũng.

Trước khi gặp được người thân Dũng, chúng tôi hỏi thăm thì người dân ai cũng bàn tán xôn xao về việc Dũng bị bắt để điều tra về việc hành hạ trẻ em người Campuchia. Cũng chính vì sự việc lan tỏa như thế nên người thân Dũng không dám ra ngoài và ít gặp mặt ai để trò chuyện.

Ngay khi chúng tôi tới đúng nhà người thân Dũng ở, dù đã thuyết phục nhưng chỉ nhận được những cái lắc đầu. Chỉ khi thật sự bày tỏ suy nghĩ muốn hiểu hơn về con người Dũng như thế nào trước khi bị điều tra, người thân Dũng mới mở lòng đồng ý chia sẻ.

Tin mới vụ hành hạ bé trai Campuchia: Nỗi lòng người mẹ và quá khứ chưa ai biết về nghi phạm - 1

Bà Thi mẹ Dũng khóc nức nở chia sẻ về Dũng

Ngồi trước mặt chúng tôi, bà Trần Thị Thi (70 tuổi, mẹ Dũng) không giấu nổi sự đau buồn, cứ liên tục khóc. Bà Thi cho biết, lúc con gái bà động viên Dũng ra đầu thú với công an thì bà gặp Dũng sau một thời gian đã gần nửa năm mới gặp. Thấy Dũng gầy gò, khuôn mặt rổ không rõ nguyên nhân mà bà khóc thương rất nhiều.

Theo bà Thi, bà có hai người con là Dũng và một đứa con gái sinh sống trên TP. HCM. Ngay từ khi Dũng chào đời rồi biết đi vài tháng là bà đưa Dũng lên sống với người dì ruột do người dì không có con trai.

Sống với dì nhưng Dũng nhớ bà Thi nên cũng hay về thăm. Ở bên cạnh thấy Dũng chăm sóc mình, bà Thi đã biết về giới tính của con không như những đứa con trai khác nhưng bà không nói gì.

Không biết lời đồn đại từ đâu ra bên ngoài, những đứa trẻ trong xóm, bạn bè cũng biết về giới tính Dũng khác thường nên trêu chọc nhưng Dũng vẫn lẳng lặng không để tâm. Học hết cấp 3, Dũng trúng nghĩa vụ quân sự nên đi gần 2 năm.

Tin mới vụ hành hạ bé trai Campuchia: Nỗi lòng người mẹ và quá khứ chưa ai biết về nghi phạm - 2

Dũng khi bị công an tạm giữ - Ảnh: Quốc Thái

Khi về lại nhà thấy mình có năng khiếu về ngoại ngữ nên Dũng mua sách để học, đồng thời xem nhiều chương trình ti vi nước ngoài để trau dồi thêm. Dũng tâm sự với bà Thi rằng muốn đi xuất khẩu lao động để kiếm tiền giúp đỡ gia đình bớt khốn khó, bà Thi đồng ý.

“Nó (Dũng – PV) qua Malaysia làm, có tiền là gửi về cho mẹ, cho các em ở nhà để cuộc sống bớt cực khổ hơn. Đi được vài năm, nó về rồi xin tôi lên Sài Gòn để tiếp tục làm việc. Cũng chính từ khi nó lên Sài Gòn, hai mẹ con ít gặp nhau…”, bà Thi nói trong nỗi buồn.

Lên Sài Gòn Dũng xin làm ở phố Tây Bùi Viện (quận 1) rồi quen người đàn ông ngoại quốc tên Stefan Struik. Dũng hay dẫn người đàn ông này về giới thiệu với gia đình là đang yêu người này. Trước khi bị bắt về hành vi hành hạ trẻ em, Dũng qua Campuchia làm việc cho đồn điền người yêu mở bên này.

Bà Thi nức nở nói: “Khi đứa cháu cho xem video mà mọi người nói Dũng hành hạ trẻ em, tôi không tin vào mắt mình. Tôi hiểu con, biết tính con thương con nít lắm nên nó không thể nào có hành vi khác người như thế. Có thể nó đã bị ai đó xúi giục…”.

Tin mới vụ hành hạ bé trai Campuchia: Nỗi lòng người mẹ và quá khứ chưa ai biết về nghi phạm - 3

Hình ảnh trong video Dũng có hành vi hành hạ bé trai người Campuchia - Ảnh cắt từ video

Người chị Dũng sau đó đã liên hệ với công an để Dũng ra đầu thú tại quận 7, TP. HCM. Lúc gặp lại Dũng, bà Thi bảo đau buồn rất nhiều, khóc vì thương con đã gây nên tội.

“Tôi chỉ mong cơ quan chức năng điều tra đúng người đúng tội. Nếu Dũng nó phạm tội thật sự, gặp nó tôi sẽ động viên cải tạo tốt sớm về với gia đình”, bà Thi bùi ngùi chia sẻ.

Trước đó ngày 6/12, trên mạng xã hội đã phát tán nhiều video quay cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai người Campuchia không mặc quần áo khiến nhiều người xem phẫn nộ. Cục cảnh sát hình sự – Bộ công an sau đó đã vào cuộc xác định người thanh niên đó là Nguyễn Thành Dũng. Sau khi liên hệ với người nhà Dũng, gia đình đã động viên ra đầu thú và công an tạm giữ tại quận 7, TP. HCM.

Vào ngày 9/12, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Dũng để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này. Hiện công an đang phối với Cảnh sát hoàng gia Campuchia làm rõ toàn bộ quá trình, diễn biến tâm lý, phạm tội của Dũng.

* Tên người mẹ đã được thay đổi.

Thanh Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự